Cử tạ Việt Nam lên đường dự giải vô địch châu Á 2024

Hôm qua (31/1), tuyển Cử tạ Việt Nam gồm 5 vận động viên đã lên đường sang Uzbekistan tham dự giải vô địch châu Á 2024. Đây cũng là Vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024, giải diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 10/2.

Thành phần đội tuyển dự giải gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Trịnh Văn Vinh, Quàng Thị Tâm, Phạm Thị Hồng Thanh và Phạm Đình Thi. Đây là các lực sĩ đã thi đấu nhiều giải quốc tế trong năm 2023 và có thành tích để tích luỹ điểm số. Chính vì vậy đến Uzbekistan lần này, các vận động viên phấn đấu giành thứ hạng tốt nhất tại hạng cân của mình, cụ thể là góp mặt trong 10 thứ hạng cá nhân dẫn đầu, qua đó tích lũy thêm điểm số để có thể hội đủ điều kiện sang Paris tranh tài tại Thế Vận hội mùa Hè 2024.

cu-ta-1706711069.jpg
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh được hy vọng ở hạng 61kg nam

Theo Quy định của Ban Tổ chức Olympic Paris (Pháp) 2024, chỉ 10 lực sĩ hàng đầu của mỗi hạng cân được tham gia thi đấu tại Đại hội, vì thế, các giải đấu mang tính chất vòng loại hứa hẹn sẽ rất sôi nổi tại khắp các châu lục bên cạnh các giải Grand Prix được tổ chức trên toàn thế giới.

Tháng 12/2023, một số vận động viên Việt Nam cũng đã tham dự giải Cử tạ Grand Prix 2023 ở Doha (Qatar) và duy nhất Phạm Thị Hồng Thanh giành được huy chương đồng hạng 71kg nữ và hiện Hồng Thanh đang xếp ở vị trí 12 trong nhóm các lực sĩ đang ráo riết tranh vé đến Paris nội dung này.

Ngoài Hồng Thanh, Cử tạ Việt Nam còn đặt kỳ vọng vào bộ đôi Nguyễn Trần Anh Tuấn và Trịnh Văn Vinh ở hạng cân 61kg nam. Hiện cả 2 đang đạt phong độ tốt, trong đó, Trịnh Văn Vinh đang xếp hạng 9 Vòng loại Olympic.

Được biết, tại giải vô địch châu Á lần này, đội tuyển Cử tạ Trung Quốc sẽ không góp mặt. Do đó, cơ hội tranh chấp huy chương cũng như đạt thành tích để có thêm điểm tích lũy sẽ mở rộng hơn cho những lực sĩ còn lại trong đó có cả cơ hội cho các võ sĩ Việt Nam.

Sau giải vô địch Cử tạ châu Á 2024, các lực sĩ Việt Nam còn có thêm cơ hội cuối cùng để tích điểm tranh vé Olympic là World Cup Cử tạ 2024 do Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) tổ chức vào tháng 4 tại Thái Lan.

Đ.H