Croatia lần đầu đoạt vé dự Vòng chung kết Nations League

Đánh bại Áo ở lượt trận hạ màn bảng A1, Croatia đã giành vé dự Vòng chung kết UEFA Nations League lần đầu tiên trong lịch sử.

Rạng sáng nay, bảng A1 UEFA Nations League 2022-2023 đã diễn ra loạt trận hạ màn. Tâm điểm là cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết giữa Croatia và Đan Mạch. Trước trận đấu cuối cùng, Croatia dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn 1 điểm so với Đan Mạch. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic cần đánh bại Áo để đạt mục tiêu

Croatia rất quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng A1 của UEFA Nations League. Trong khi đó, Áo cũng muốn đạt kết quả tốt hòng thoát khỏi vị trí cuối bảng. Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa 2 đội hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

roatia-1664157211.jpeg
Niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic sau tiếng còi kết thúc trận đấu

Phút thứ 6, Vlasic nỗ lực đột phá và chuyền bóng để Mordric tung cú đặt lòng bằng chân phải hiểm hóc vào góc gần để mở tỷ số. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Baumgartner đã tỏa sáng giúp Áo gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thua này, Croatia rơi vào thế trận rất khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Áo. Khoảng thời gian từ hiệp 1 tới nửa đầu hiệp 2, Áo thi đấu nỗ lực, thậm chí tung ra nhiều cú dứt điểm hơn Croatia. Mặc dù vậy, đội bóng của Ralf Rangnick tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương.

Nhưng rồi kinh nghiệm và bản lĩnh của thầy trò Dalic đã được thể hiện trong khoảng hơn 20 phút cuối trận. Nói đúng hơn, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 69 đến 72, Croatia đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Marko Pjaca và Dejan Lovren. Phút 69, Livaja đánh đầu sau pha treo bóng như đặt của đồng đội tái lập lợi thế dẫn bàn cho Croatia. Lovren là người lập công cuối cùng chấm dứt mọi hi vọng giành điểm của tuyển Áo với tình huống đột nhập vào cấm và đánh đầu chéo góc để ấn định chiến thắng với tỷ số 3-1 ở phút 72 cho Croatia.

Tại Nations League, tuyển Croatia đã có chuỗi trận thăng hoa khi bất bại 5 trận, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp. Kết quả này cũng giúp Croatia giành ngôi đầu bảng A1 (13 điểm sau 6 trận) và chính thức giành vé vào bán kết UEFA Nations League. Trong khi đó, Áo xếp cuối bảng (4 điểm sau 6 trận) và phải xuống chơi ở League B mùa tới.

Bảo Ngọc