Cristiano Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha sẵn sàng cho Vòng chung kết EURO 2024

Ở trận giao hữu cuối cùng trước Vòng chung kết EURO 2024, Cristiano Ronaldo đã gây ấn tượng với cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng đậm Ireland.

Rạng sáng 12/6, Ronaldo và các đồng đội có trận đấu với Ireland, đây là cữ dượt cuối cùng trước Vòng chung kết EURO 2024 của đội tuyển Bồ Đào Nha. Ở 2 trận giao hữu trước, Ronaldo chưa đủ thể lực nên vắng mặt, khi Bồ Đào Nha thắng Phần Lan 4-2 và thua Croatia 1-2. Đội trưởng chủ nhà trở lại chơi vị trí tiền đạo trung tâm trong hệ thống 3-4-3 của Bồ Đào Nha, với Joao Felix và Rafael Leao hỗ trợ hai biên. Chủ nhà chơi áp đảo đối thủ đang đứng vị trí 60 trên Bảng xếp hạng FIFA, thấp hơn cả Iraq.

Chênh lệch 56 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA giúp Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Felix. Chỉ 4 phút sau, Ronaldo cũng suýt ghi bàn, từ cú sút phạt cự ly khoảng 27m, nhưng bóng sượt qua cầu thủ đội khách và dội cột dọc bật ra.

Ở những phút sau đó, Bồ Đào Nha tiếp tục là những người làm chủ thế trận và tiếp tục có những tình huống sóng gió về phía khung thành của đối phương. Phút 45, Bruno Fernandes treo bóng từ bên trái vào cho Ronaldo, nhưng CR7 bị hậu vệ Ireland đẩy ngã trong cấm địa. Trọng tài người Anh Chris Kavanagh không thổi còi, khiến thủ quân Bồ Đào Nha hét lớn rồi vung tay về phía trước.  

ronaldo-1718148706.jpg
Ronaldo rực sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới của Ireland

Bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn trong 45 phút đầu tiên, nhưng Ronaldo đã có màn trình diễn bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ hai. Phút 50, anh đỡ bước một tốt ở bên phải cấm địa, từ đường chuyền vượt tuyến của Ruben Neves. Thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha đảo chân, rồi đưa sang chân trái và cứa lòng về góc xa tầm cao, khi thủ thành Caoimhin Kelleher đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.  

10 phút sau, đến lượt Diogo Jota rê bóng bên trái rồi chuyền sệt vào trung lộ cho Ronaldo sút một chạm từ cự ly khoảng hơn 10m, đưa bóng về góc cao và không cho Kelleher cơ hội cản phá nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Lẽ ra, Ronaldo đã có thể cú hat-trick, nếu trọng tài không mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt việt vị Ronaldo ở phút 75. Ronaldo chạm mốc 130 bàn trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, con số không cầu thủ nào làm được ở cấp đội tuyển. Ngoài ra, anh cũng chỉ còn kém cột mốc 900 bàn đúng 5 lần "xé lưới" đối thủ.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo cho Vòng chung kết EURO 2024. Ngày 19/6, Bồ Đào Nha chính thức bước vào chiến dịch chinh phục ngôi Vương châu Âu bằng trận gặp CH Czech. Ngày 22 và 27/6, "Seleccao" sẽ lần lượt gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Đây là bảng đấu được đánh giá khá dễ dành cho Ronaldo và đồng đội. Nếu thi đấu đúng sức, tấm vé vào vòng knock-out không phải là mục tiêu quá khó khăn với đại diện đến từ bán đảo Iberia.

lich-thi-dau-euro-1718148706.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)