Cristiano Ronaldo hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Al Nassr

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã chốt mọi thoả thuận trong hợp đồng lớn nhất thế giới với câu lạc bộ Al-Nassr.

Tờ Marca vừa cho biết, Ronaldo đã kí nháy giao kèo với đội bóng Saudi Arabia. Vào ngày 1/1/2023, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ chính trở thành người của Al-Nassr. "Cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập đội bóng Al Nassr, Saudi Arabia theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi", thông tin từ Marca.

Tiền đạo 37 tuổi sẽ gia nhập Al-Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Man United. Hợp đồng của Cristiano Ronaldo với đội bóng Tây Á này có thời hạn 2 năm rưỡi. Theo Marca, Ronaldo sẽ nhận mức lương không tưởng 200 triệu euro (172 triệu bảng) mỗi mùa. Đây là mức lương "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử thể thao thế giới. Nếu đi hết hợp đồng với Al-Nassr, Ronaldo sẽ bỏ túi 500 triệu euro lương trong 30 tháng.

cr7-1670246885.jpeg
CR7 đến Al-Nassr ở kì chuyển nhượng mùa đông 2023

Eurosport tiết lộ, siêu sao 37 tuổi hoàn tất thỏa thuận khoác áo Al Nassr. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo sẽ chơi bóng cho một câu lạc bộ bên ngoài châu Âu. Thỏa thuận mới biến Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, vượt qua Lionel Messi (75 triệu euro) hay Neymar (70 triệu euro). Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay mức lương cố định của Ronaldo tại Saudi Arabia là 100 triệu euro mỗi mùa. Con số này tăng lên 200 triệu euro thông qua bản quyền hình ảnh, quảng cáo hay ký kết thương mại.

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ tự do từ hôm 23/11 sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Man United. Chủ nhân của 5 "Quả bóng Vàng" có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. Al-Nassr đã tiếp cận và chốt giao kèo với Ronaldo trong thời gian tuyển thủ Bồ Đào Nha dự World Cup. Động thái này được cho ảnh hưởng không nhỏ đến sự tập trung của CR7 cho giải đấu tại Qatar. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến cựu tiền đạo Real Madrid và Juventus thi đấu không tốt.

Lúc này, Ronaldo tập trung 100% cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. World Cup là danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp huy hoàng của Ronaldo. Giải đấu trên đất Qatar là lần cuối CR7 chinh chiến ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở 3 trận vòng bảng, Ronaldo chỉ ghi 1 bàn, bàn thắng trên chấm penalty. CR7 không đóng góp nhiều cho lối chơi chung của toàn đội. Vì thế, tiền đạo 37 tuổi bị đánh giá là 1 trong những cầu thủ tệ nhất vòng bảng.

Trước trận đấu với Thuỵ Sỹ tại vòng 1/8, Al-Nassr Ronaldo bị người hâm mộ Bồ Đào Nha tẩy chay. Theo tờ A Bola, 70% người tham gia cuộc thăm dò dư luận của họ kêu gọi huấn luyện viên Fernando Santos để Ronaldo dự bị ở trận đấu diễn ra vào 2 giờ ngày 7/12 tới.

Bảo Ngọc