Cremonese 1-2 Inter Milan: Lautaro Martinez lập cú đúp giúp Inter ngược dòng

Trong ngày thi đấu thăng hoa, Lautaro Martinez đã lập cú đúp giúp Inter Milan ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân của Cremonese tại vòng 20 Serie A.

Sau trận thua Empoli 0-1 trong thế thiếu người trên sân nhà vòng trước, Inter quyết tâm tìm lại mạch thắng khi chỉ làm khách trên sân đội bét bảng Cremonese. Tuy nhiên, tham vọng của họ sớm bị dội gáo nước lạnh bởi siêu phẩm của David Okereke ở phút 11. Nhận bóng ở thế quay lưng lại khung thành, tiền đạo Nigeria dẫn bóng ra ngoài vòng cấm rồi bất ngờ xoay người dứt điểm, đưa bóng đi theo quỹ đạo lá vàng rơi, vượt khỏi tầm với của thủ thành Andre Onana.

Tưởng chừng như việc để thủng lưới sớm khiến Inter Milan sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận, nhưng thực tế cho thấy đội bóng của huấn luyện viên Simone Inzaghi đã vùng lên mạnh mẽ. Sau khi bị dẫn trước, Lautaro Martinez và các đồng đồng đội đã tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương.

lautaro1-1674952435.jpeg
Lautaro Martinez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Inter Milan giành trọn 3 điểm

Điều gì đến cũng phải đến, Inter Milan đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau 21 phút bóng lăn. Bắt đầu từ một tình huống đá phạt góc và thủ môn của Cremonese không bắt dính bóng, Lautaro Martinez có mặt đúng chỗ để đá bồi vào lưới.

Trận đấu tiếp tục diễn ra một chiều với 75% thời lượng kiểm soát bóng thuộc về Inter. Nhưng các học trò của Simone Inzaghi không dễ khiến Carnesecchi vào lưới nhặt bóng lần nữa dù Martinez hay Dzeko đều có cơ hội.

Những cơ hội được đội bóng của huấn luyện viên Inzaghi tạo ra chỉ được cụ thể hóa thêm một lần nữa ở hiệp 2. Bộ đôi Edin Dzeko và Lautaro Martinez lại tạo ra dấu ấn đậm nét trong bàn thắng ấn định chiến thắng sát nút dành cho Inter Milan. Dzeko là người đã kiến tạo để chân sút người Argentina dứt điểm chéo góc hiểm hóc mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành Milan. Đây là pha lập công thứ 14 của nhà đương kim vô địch World Cup sau 28 lần ra sân cho Inter trên mọi đấu trường mùa này.

Cremonese thi đấu đầy cố gắng ở phần còn lại của trận đấu nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, Inter ngược dòng đánh bại Cremonese 2-1 tại vòng 20 Serie A.

Chiến thắng quan trọng này giúp Inter leo lên nhì bảng với 40 điểm, kém đội dẫn đầu Napoli 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Vào ngày 1/2 tới, Inter sẽ chạm trán Atalanta tại tứ kết Coppa Italia.

Bảo Ngọc