COVID-19 tấn công "cận vệ" của Primoz Roglic trước thềm Giro d’Italia

Jumbo-Visma đã xác nhận, những sự lựa chọn hàng đầu Robert Gesink và Tobias Foss đã buộc phải rút khỏi Giro d’Italia vì dính vius SARS-CoV-2 tại Tour de Romandie hồi tuần trước. Đội đua của Hà Lan cũng đã công bố cặp đôi này sẽ được thay thế bởi Jos van Emden và Rohan Dennis.

Tin tức này càng tạo ra sự mất ổn định ở nhóm hỗ trợ Primoz Roglic chinh phục Giro d'Italia năm nay sau khi Wilco Kelderman trước đó đã từ chối tham dự. Ứng cử viên hàng đầu người Hà Lan đã được thay thế bởi người leo núi xuất sắc nhất Sepp Kuss.

gesink-1683247298.jpeg
Robert Gesink dính Covid-19

Ngoài ra, Roglic và Kuss còn có sự hỗ trợ của Jan Tratnik, Edoardo Affini, Koen Bouwman và Michel Hessmann tại Giro d’Italia 2023. Sau khi đã không còn những ‘cận vệ’ tốt nhất, Roglic buộc phải đặt niềm tin lớn nhất Van Emden - người đã từng đua nhiều giải Giro d’Italia. Van Emden sẽ là một trong những người có khả năng xử lý tình huống khôn ngoan nhất của Jumbo-Visma ở Grand Tour nước Italia.

Tuy nhiên, nhìn chung khó khăn sẽ rất lớn cho Roglic bởi khả năng leo đèo của bộ đôi Van Emden và Dennis kém hơn Robert Gesink và Tobias Foss trong khi Giro d’Italia 2023 được dự báo sẽ phân định thắng thua ở những chặng đèo nặng.

Tour de Romandie không chỉ gây khó khăn cho Foss và Gesink mà còn với nhiều đội khác.Cuộc đua Thụy Sĩ đã chứng kiến ​​nhiều người phải bỏ cuộc vì ốm hoặc nhiễm vi-rút, bao gồm cả Mark Cavendish.

remco-1683247435.jpeg
Remco Evenepoel cũng gặp khó tại Giro d’Italia

Trong khi đó, một trong những đối thủ lớn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Roglic là Remco Evenepoel (Soudal-Quick-Step) cũng đang gặp nhiều khó khăn. Đội hình dự Giro d’Italia 2023 đã không còn như mong muốn của tay đua người Bỉ sau khi Soudal-Quick-Step công bố nhiều sự thay đổi trong nhóm chân đèo. Trong đó đáng chú ý là “thần núi” Fausto Masnada đã mất suất vì xuống phong độ.

Bảo Ngọc