Courtois bỏ lỡ trận El Clasico

Thủ thành Thibaut Courtois không thể tham dự trận El Clasico vào hôm 16/10 vì chưa bình phục chấn thương.

Trong buổi tập mới nhất của Real Madrid, thủ môn Thibaut Courtois vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tờ Marca đưa tin thủ thành người Bỉ gặp vấn đề ở dây thần kinh tọa ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi tháng 9. Trong 4 trận gần nhất của Real tại La Liga và Champions League, Courtois đều vắng mặt.

Hồi đầu tuần, huấn luyện viên Carlo Ancelotti hy vọng Courtois có thể kịp bình phục để đối đầu Barca. Tuy nhiên, mọi thứ không suôn sẻ như dự tính của đội ngũ bác sĩ "Los Blancos". Ông Ancelotti cũng không muốn mạo hiểm với chấn thương của Courtois và cho anh thêm thời gian để hồi phục. Tuyển thủ người Bỉ đang tập riêng với huấn luyện viên thể lực dưới sự giám sát của các bác sĩ tại Trung tâm Valdebebas. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chưa cho biết chính xác thời điểm Courtois trở lại thi đấu.

coutois-1665806872.jpeg
Thủ môn Courtois không thể ra sân trong trận El Clasico vì chấn thương

Sự vắng mặt của Courtois chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho Real Madrid trước Barca. Những mùa giải vừa qua, thủ môn sinh năm 1992 là chốt chặn không thể thay thế nơi khung gỗ của Real Madrid. Courtois có 14 lần chạm mặt Barca ở La Liga, trong đó có 4 chiến thắng, 3 trận hòa và nhận 7 thất bại. Thủ thành người Bỉ để thủng lưới đến 27 bàn và chỉ có 3 lần giữ sạch lưới. Ở 2 lần chạm mặt trong mùa giải 2021-2022, Real thắng 2-1 trước Barca ở sân Camp Nou trước khi thua 0-4 ở trận lượt về tại sân Bernabeu.

Andriy Lunin có thể tiếp tục thay Courtois bắt chính cho Real trong trận El Clasico hôm 16/10. Đây cũng là trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của người gác đền 23 tuổi này. Trước đó, Lunin được huấn luyện viên Ancelotti tin tưởng trao suất bắt chính trong 4 trận gần nhất của "Los Blancos". Anh để thủng lưới 3 bàn.

Ngoài Courtois, khả năng ra sân của Antonio Rudiger trong trận El Clasico tới vẫn còn đang bị đặt dấu hỏi. Trung vệ người Đức phải khâu 20 mũi sau trận đấu với Shakhtar tại Champions League vừa qua. Đội ngũ y tế Real Madrid vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của cầu thủ 29 tuổi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên Bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid đang có cùng 22 điểm như Barca nhưng xếp dưới do thua về chỉ số phụ. Trận El Clasico giữa Real Madrid - Barcelona diễn ra vào 21 giờ 15 ngày 16/10 (theo giờ Việt Nam).

Bảo Ngọc