Coric làm nên lịch sử tại giải Quần vợt Cincinnati Open

Borna Coric trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất bước chân vào chung kết giải Quần vợt Masters 1000 Western & Southern Open ở Cincinnati sau khi đánh thắng Cameron Norrie một cách đầy thuyết phục ở bán kết nội dung đơn nam. Anh sẽ gặp Stefanos Tsitsipas sau khi tay vợt Hy Lạp “hạ” số 1 thế giới - Daniil Medvedev - ở trận bán kết còn lại diễn ra rạng sáng 21/8.

cincinnati-2022-final-preview-1661074354.jpg

Borna Coric đã làm nên lịch sử vào ngày 20/8, sau khi đánh bại hạt giống số 9 của giải Cameron Norrie với chiến thắng áp đảo 6-3, 6-4 để vào chung kết Western & Southern Open. Chỉ xếp thứ 152 trên Bảng xếp hạng ATP, Coric là tay vợt có thứ hạng thấp nhất từng lọt vào trận chung kết ở giải Quần vợt tại Cincinnati. “Rõ ràng là anh ấy được yêu thích hơn trong trận chung kết ngày mai. Nhưng tôi đã làm tất cả những gì có thể trong tuần này, hơn cả những gì tôi mong đợi. Vì vậy, vào ngày mai, tôi chỉ ra đó và tận hưởng trận đấu với tâm lý thoải mái nhất…'', Coric nhận xét về đối thủ của mình.

Hạt giống số 4 của giải Tsitsipas đã đánh bại Medvedev với tỷ số 7-6, 3-6, 6-3 trong trận bán kết năm thứ ba liên tiếp của anh tại Cincinnati Open để lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết giải đấu. Tsitsipas đánh bại Medvedev lần thứ ba trong 10 lần gặp nhau và anh đang tràn trề hy vọng có được ngôi vô địch đầu tiên ở Cincinnati khi đối thủ người Croatia được đánh giá thấp hơn.

garcia-1661074377.jpg

Ở nội dung đơn nữ, Petra Kvitova và Caroline Garcia là hai cái tên được xác định sẽ có mặt ở trận chung kết nội dung đơn nữ. Kvitova, 32 tuổi, đã vượt qua Madison Keys với tỷ số 6-7 (6), 6-4, 6-3 để thiết lập trận chung kết thứ 40 trong sự nghiệp của mình. Cô sẽ đối mặt với một ứng viên bất ngờ khác là tay vợt người Pháp Caroline Garcia, người cũng lần đầu tiên lọt vào trận chung kết ở Cincinnati.

Kvitova mỉm cười nói: “Thật tuyệt khi có được trải nghiệm này, ngay cả ở độ tuổi của tôi. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có rất nhiều trận chung kết, nhưng chưa bao giờ tôi đi tới trận đấu cuối cùng ở đây. Một cảm giác rất khác lạ”.

Keys, nhà vô địch năm 2019 ở Cincinnati, đã đánh bại 3 tay vợt từng giành Grand Slam trong tuần này để đi tới bán kết, nhưng không thể đánh bại Kvitova.

Trong khi đó, tay vợt 28 tuổi Garcia đã thắng trận thứ bảy liên tiếp để loại hạt giống số 6 và cũng là hạt giống cuối cùng của nội dung đơn nữ còn “sót lại” ở Cincinnati Open năm nay - Aryna Sabalenka - với tỷ số 6-2, 4-6, 6-1. Trận đấu bị gián đoạn hai lần vì mưa, do đó, tổng thời gian diễn ra là 4 giờ và các tay vợt đều cảm thấy khá mệt mỏi vì chờ đợi.

Đây sẽ là lần gặp gỡ thứ 9 giữa Kvitova và Garcia, trong đó, Kvitova thắng 5 trận. 2 trận thắng liên tiếp gần đây là tại Miami và Madrid.

Minh Tuấn