Continental futsal Championship 2022: Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul muốn đội tuyển futsal Việt Nam đá đủ 4 trận

Tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul hy vọng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội, thi đấu tốt tại giải giao hữu quốc tế Continental futsal Championship 2022 để có thể lọt vào bán kết.

huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-va-huan-luyen-vien-doi-tuyen-futsal-phan-lan-sergio-gargelli-1662876501.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và huấn luyện viên đội tuyển futsal Phần Lan Sergio Gargelli

Nằm ở bảng B cùng Iran và Phần Lan, đội tuyển futsal Việt Nam bị đánh giá thấp nhất khi nhìn vào thứ hạng. Lợi thế của thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul là được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu tiên nên sẽ trực tiếp chứng kiến hai đối thủ mạnh là Iran và Phần Lan thi đấu với nhau. Trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, ông Giustozzi nhìn nhận: “Đây chính là cơ hội để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng chung kết futsal châu Á sắp tới. Tôi muốn các tuyển thủ futsal Việt Nam thi đấu càng nhiều càng tốt bởi trong thời gian vừa qua, chúng tôi chưa có nhiều cơ hội thử sức tại một giải đấu chính thức. Tôi hy vọng đội tuyển futsal Việt Nam có thể chơi tối đa 4 trận ở giải này và chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu đó”.

Ở trận ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Phần Lan vào lúc 17 giờ chiều 12/9. Thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ đang xếp trên 22 bậc (Phần Lan xếp hạng 20 so với 42 của đội tuyển futsal Việt Nam) để chắc suất vào bán kết. Ngôi đầu ở bảng B gần như chắc chắn thuộc về Iran, đội bóng số 1 châu Á và đang xếp hạng 6 trên thế giới.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-tung-thu-hoa-1-1-voi-sec-tai-futsal-world-cup-2021-1662876539.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam từng thủ hòa 1-1 với Sec tại futsal World Cup 2021

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul dù đánh giá cao Phần Lan nhưng cũng rất tự tin cho rằng: “Tôi đã xem Phần Lan thi đấu tại Vòng chung kết futsal châu Âu vừa diễn ra. Đây là đội bóng mạnh, nhưng Việt Nam có lợi thế khi được nghỉ ở lượt trận đầu tiên, đây là cơ hội để chúng tôi nghiên cứu lối chơi của các đối thủ trong trận đấu giữa Phần Lan và Iran”.

Continental futsal Championship 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 17/9 tại Băng Cốc, Thái Lan với sự tham dự của 6 đội bóng được chia thành 2 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết, hai đội xếp thứ ba mỗi bảng sẽ thi đấu tranh hạng 5. Đây được coi là giải đấu khởi động cho Vòng chung kết futsal Asian Cup 2022 dự định tổ chức vào cuối tháng 9 tới tại Kuwait.

Thùy Trang