Công thức 1: Carlos Sainz giành chiến thắng kịch tính tại GP Mexico

Carlos Sainz đã đánh bại Lando Norris tại chặng đua Công thức 1 (F1) Grand Prix Mexico (Mexico ) để giành ngôi vô địch, trong khi tay đua đang dẫn đầu - Max Verstappen - chỉ về đích thứ sáu sau khi bị phạt 2 lần trong cuộc đua.

ferrari-mexico-1040x572-1730086000.jpg
Carlos Sainz vô địch chặng đua Công thức 1 Mexico Grand Prix 2024

Tay đua của Ferrari - Carlos Sainz - dẫn đầu một cách thoải mái sau khi lấy lại vị trí đầu tiên từ Max Verstappen với một pha di chuyển đẹp mắt ở Turn 1 của Lap 9. Tuy nhiên, kịch tính chỉ bắt đầu sau đó khi tay đua người Hà Lan - Verstappen - ép đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch với anh -  Lando Norris - ra khỏi đường đua khi họ tranh giành vị trí thứ hai. "Người này rất nguy hiểm, tôi chỉ cần tránh tai nạn"- Norris nói với McLaren qua radio.

Sau cuộc đua, Norris nói về vụ việc: "Tôi rất tôn trọng Max với tư cách là một tay đua, nhưng tôi vẫn sẵn sàng chuẩn bị cho điều gì đó kiểu thế này. Đây không phải là kiểu lái xe 'sạch sẽ' lắm - theo ý kiến của tôi, nhưng tôi đã tránh được và đó là một cuộc đua hay". Các quan chức thống nhất đưa ra cho Verstappen 2 án phạt 10 giây cho mỗi sự cố, khiến lợi thế dẫn đầu của tay đua người Hà Lan giảm xuống còn 47 điểm với 4 chặng đua và 2 cuộc đua nước rút còn lại ở mùa giải năm nay. Điều đó cũng có nghĩa, đội đua Ferrari đã thu hẹp khoảng cách trong cuộc chiến danh hiệu xuống còn 29 điểm.

"Tôi nghĩ rằng, đã khá nhiều cuộc đua rồi chúng tôi mới trở lại với đẳng cấp mà chúng tôi nên có và thật tuyệt khi được thấy điều đó"- Charles Leclerc của đội Ferrari nói - "Danh hiệu vô địch là mục tiêu của chúng tôi và với những cuối tuần như thế này, chúng tôi đang tiến gần hơn đến điều đó…". Ferrari và McLaren đều chưa vô địch kể từ năm 2008, khi Ferrari giành chiến thắng trong giải vô địch của các nhà sản xuất và Lewis Hamilton giành chiến thắng trong giải vô địch của các tay đua trong màu áo McLaren. 

Chiến thắng của Sainz đã kết thúc một cuối tuần tuyệt vời cho tay đua người Tây Ban Nha, người đã giành được pole position vào thứ Bảy. "Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn điều này, tôi cũng thực sự cần nó cho bản thân mình. Tôi đã nói rằng tôi muốn thêm một chiến thắng nữa trước khi rời Ferrari. Bây giờ với 4 chặng đua còn lại, tôi muốn tận hưởng nó hết mức có thể". Đây cũng là chiến thắng thứ tư trong sự nghiệp của Sainz trước khi anh nhường chỗ cho Lewis Hamilton sẽ gia nhập Ferrari vào mùa giải tới.

Về đích sau Norris và Leclerc là Hamilton và George Russell, những người đã dành phần lớn thời gian cuối cùng của cuộc đua để chiến đấu với nhau trên đường đua. Kevin Magnussen giành được vị trí thứ bảy ấn tượng cho Haas trước tay đua McLaren Oscar Piastri, trong khi Nico Hulkenberg về đích thứ chín trong chiếc Haas còn lại. Pierre Gasly của Alpine hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 10. 

Hoàng Anh (ESPN)