Công bố giải Bóng rổ Saigon Basketball Championship 2023

Giải Bóng rổ Saigon Basketball Championship (SBC) 2023 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương từ ngày 5 đến 12/3.

Tiếp nối thành công của Hanoi Basketball Championship (HBC) 2022, Công ty Cổ phần New Sports phối hợp với Truyền hình Cáp Việt Nam đã xúc tiến triển khai giải bóng rổ SBC tại TP.HCM trong tháng 3 năm nay.

Saigon Basketball Championship (SBC) là một trong những giải đấu nằm trong hệ thông giải Vietnam Basketball Championship (VBC).

Mục tiêu hướng tới tạo ra một sân chơi với mô hình tổ chức chuyên nghiệp cùng thể thức hoàn toàn mới. “Một lễ hội" đúng nghĩa dành cho cộng đồng bóng rổ Việt Nam, nơi giao thoa giữa thể thao và giải trí, từ đó phát triển mạnh mẽ phong trào trong nước.

hbc-1677891205.jpeg
HBC 2022 tại Hà Nội đã gây được tiếng vang trong cộng đồng yêu bóng rổ cả nước

Giải Bóng rổ Saigon Basketball Championship (SBC) 2023 - giải đấu được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam VNPAY - được tổ chức với mong muốn thúc đẩy phong trào cộng đồng bóng rổ tại TP.HCM nói riêng và Bóng rổ Việt Nam nói chung, đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu bóng rổ dành cho các cầu thủ cấp độ phong trào và tiệm cận chuyên nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 12/3 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Số 2 Hồ Xuân Hương - phường 6 -quận 3 - TP.HCM) và được trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab (Kênh ON Sports; App: ON Plus, ON, Facebook: ON Sports; Youtube: ON Bóng rổ).

Giải đấu quy tụ 8 đội bóng nam thuộc cấp độ không chuyên, giàu thành tích, truyền thống và đang hoạt động tại thành phố mang tên Bác, gồm: 4AM, Limitless Hoop, Next Level, Bảo Lộc United, Poseidon Ninh Thuận, In'N'Out, T-Hub và Eballs Tân Bình.

sbc1-1677891205.jpeg
Quang cảnh buổi công bố giải Bóng rổ SBC 2023

Các đội sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng tiến vào giai đoạn knock-out.

Theo Điều lệ, các đội được đăng ký không giới hạn vận động viên gốc Việt, nhưng tối đa chỉ được 2 vận động viên Việt kiều và 1 vận động viên nước ngoài. Khi thi đấu, mỗi đội chỉ được phép sử dụng 1 vận động viên Việt kiều hoặc nước ngoài trên sân.

Tổng giá trị giải thưởng của SBC 2023 được công bố lên đến 100 triệu đồng. Với việc triển khai SBC 2023, Ban Tổ chức giải hy vọng có thể góp phần thúc đẩy phong trào bóng rổ tại TP.HCM phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Với mục tiêu tạo ra một sân chơi mới với mô hình tổ chức chuyên nghiệp cùng thể thức hấp dẫn. “Một lễ hội" đúng nghĩa dành cho cộng đồng bóng rổ Việt Nam, nơi giao thoa giữa thể thao, văn hóa và giải trí, nghệ thuật từ đó tạo đà phát triển mạnh mẽ hình ảnh phong trào bóng rổ trong nước. Giữa các trận đấu sẽ được Ban Tổ chức đưa vào những tiết mục giải trí, âm nhạc đem tới bầu không khí sôi động cho các cổ viên, khán giải theo dõi giải đấu.

sbc-1677890951.jpeg
Ban Tổ chức SBC 2023 hy vọng tạo thêm 1 sân chơi hấp dẫn cho cộng đồng bóng rổ tại TP.HCM

Với sự hợp tác giữa New Sports và VTVcab, mùa giải SBC 2023 - giải đấu được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam VNPAY - hứa hẹn mang đến những màn giao tranh hấp dẫn, thú vị, không chỉ mãn nhãn trên sàn đấu, trên sóng truyền hình, OTT, mạng xã hội mà sẽ có thêm vô vàn những thông tin hấp dẫn bên lề chinh phục trái tim giới mộ điệu.

Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến các trận đấu hấp dẫn, kịch tính, quyết liệt. Sau khi Giải bóng rổ Saigon Basketball Championship 2023 được tổ chức thành công, Ban Tổ chức sẽ tiến thêm một bước mới trong kế hoạch triển khai mô hình hệ thống giải đấu Vietnam Basketball Championship tại các tỉnh thành khác và cao hơn là cấp độ toàn quốc theo format của VBC.

Bảo Ngọc