Công bố giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam

Ngày 7/12, lễ ra mắt giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam được tổ chức thành công với sự hiện diện của đại diện bộ ngành có liên quan, giới truyền thông và đặc biệt đại diện các trường đại học, cao đẳng.

Nhằm tạo thêm sân chơi thể thao chính quy cho giới sinh viên, đồng thời tăng cường giáo dục ý thức rèn luyện sức khỏe trong giới trẻ để đáp ứng yêu cầu học tập và công tác tốt, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023.

giaisv-1670457313.jpeg
Ban Tổ chức công bố giải đấu

Phát biểu tại buổi lễ công bố giải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho rằng giải ra đời có thể đáp ứng yêu cầu tập luyện và thi đấu ngày càng cao trong nhà trường đại học, đồng thời cũng tạo điều kiện phát hiện thêm tài năng cho bóng đá Việt Nam từ cấp độ câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia.

Được VFF thống nhất đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia của các giải đấu ngoài chuyên nghiệp, Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam sẽ chính thức khởi động sau lễ công bố.

vff-1670457517.jpeg
Giải đấu này cũng chính thức được VFF đưa vào hệ thống thi đấu thường niên

Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng đăng ký của các đội bóng sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc để công bố điều lệ giải và quyết định về phương thức thi đấu vòng loại, dự kiến diễn ra trong tháng 2/2023. Vòng chung kết giải dự kiến được tổ chức trong tháng 3/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh với 12 đội bóng tham dự và thi đấu theo thể thức như các giải đấu U19 và U21 quốc gia hiện hành.

Tại buổi lễ công bố giải, Ban Tổ chức đã ký kết hợp tác thỏa thuận tổ chức giải trong vòng 5 năm với VFF.

Bảo Ngọc