Công an thành phố Hà Nội ra quân đảm bảo an toàn giao thông tại 20 nút trọng điểm sẵn sàng đón SEA Games 31

Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã ra quân Công trình thanh niên “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống ùn tắc tại 20 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẵn sàng đón SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây.

giao-thong-sg-2-1649918104.jpg
Công an thành phố Hà Nội ra quân đảm bảo an toàn giao thông tại 20 nút trọng điểm sẵn sàng đón SEA Games 3

Hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và hướng tới các hoạt động quan trọng của thành phố sắp diễn ra như các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn…

Đại diện lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đây là 20 nút giao thông trọng điểm trong nội đô có lượng người và phương tiện qua lại với mật độ đông, hơn nữa, lại nằm trên các trục chính giữa nơi ăn nghỉ và nơi thi đấu của các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 31.

Đại úy Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông - nhấn mạnh, năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng. Dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô còn diễn biễn phức tạp, cơ sở hạ tầng giao thông quá tải, chưa đáp ứng được lưu lượng người và phương tiện, đặc biệt trong các ngày lễ, các ngày trên địa bàn có các sự kiện lớn.

Thiếu tá Đào Việt Long - Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội - cho biết thêm, trong 20 nút giao thông trọng điểm có khu vực Cửa Nam, nút giao Trần Phú - Điện Biên Phủ, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và nhiều cây cầu quan trọng khác đều là những tuyến đường có mật độ người và phương tiện đông, là nơi nhiều đoàn khách quốc tế, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước thường xuyên đi qua. Bên cạnh công việc chuyên môn, những chiến sĩ đứng tại khu vực chốt này đều dày dạn kinh nghiệm xử lý tình huống giao thông, luôn chấp hành quy trình, quy định công tác, giữ gìn tư thế, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử với nhân dân.

Ngoài ra, thông qua công tác chuyên môn, Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành tham gia đảm bảo an toàn giao thông trong những sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.

P.V