Công an Hà Nội tiến gần tới chức vô địch

Đội bóng tân binh V.League, Công an Hà Nội đang tiến gần chức vô địch khi đang hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất, đương kim vô địch Hà Nội FC 2 điểm trong bối cảnh, cuộc đua chỉ còn 1 vòng đấu.

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2023 diễn ra vào ngày 27/8 sẽ quyết định ngôi vô địch sẽ thuộc về đội bóng tân binh, giàu tiềm lực Công An Hà Nội hay chủ nhân cũ, Hà Nội FC. Với lợi thế về điểm số, Công an Hà Nội đang nắm trong tay quyền tự quyết và chỉ cần giành thêm 1 điểm khi tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà, Hàng Đẫy, trong khi Hà Nội FC buộc phải thắng Viettel trong trận đấu cùng giờ tại sân Mỹ Đình và chờ xem đối thủ thi đấu ra sao.

ha-noi-fc-khong-con-quyen-tu-quyet-o-luot-tran-cuoi-cung-1691986926.jpg
Hà Nội FC không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng

Lý thuyết là thế, nhưng trên thực tế chức vô địch V.League đã nằm trong tay Công an Hà Nội và chắc chắn Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài… cùng dàn ngoại binh hùng hậu sẽ không bỏ qua cơ hội để đăng quang ở mùa giải năm nay khi đã đến rất gần.

Thực ra, hành trình của Công an Hà Nội ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League cũng không thực sự suôn sẻ, khi gây sốc với trận thắng đậm 5-0 trước Bình Định ở lượt trận mở màn, nhưng ngay sau đó cũng đã nếm trải nỗi thất vọng, thậm chí có dấu hiệu khủng hoảng, mất phương hướng và buộc phải thay huấn luyện viên.

quang-hai-van-thanh-van-hau-da-den-rat-gan-voi-ngoi-vo-dich-vleague-1691986662.jpg
Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu đã đến rất gần với ngôi vô địch V.League

Công an Hà Nội chỉ thực sự trở lại ở giai đoạn 2 V.League với những trận thắng quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh như chiến thắng 2-1 trước Hà Nội FC và 3-0 trước Viettel FC để tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Công an Hà Nội cũng đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất V.League 2023, với 38 bàn và trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt.

Tuy chỉ là tân binh, nhưng Công an Hà Nội đã cho thấy được tiềm lực với sự đầu tư mạnh mẽ để theo đuổi mục tiêu và tham vọng. Chức vô địch được trao cho đội bóng mạnh nhất V.League với dàn cầu thủ đắt giá bậc nhất ở V.League là hoàn toàn xứng đáng.

Hưng Yên