Con trai Schumacher đứng trước nguy cơ bị sa thải

Đội đua Haas đã sẵn sàng cho kế hoạch sa thải Mick Schumacher - con trai của tay đua huyền thoại đội Ferrari và nhà vô địch thế giới 7 lần - Michael Schumacher. Nico Hulkenberg được xác định là mục tiêu thay thế cho Mick. Dường như tên tuổi của người cha vĩ đại không đủ để đảm bảo cho Mick một chỗ đứng ổn định trong làng đua Công thức 1.

mick-schu-1663407018.jpg
Tay đua Mick Schumacher

Đội đua Haas tiết lộ, họ đang lên kế hoạch chiêu mộ Nico Hulkenberg - tay đua dự bị của đội Aston Martin. Ông chủ của Hass - Gunther Steiner - đã quyết định rằng Schumacher, cậu con trai 23 tuổi của huyền thoại từng 7 lần vô địch thế giới Michael, hoặc phải ra đi, hoặc chấp nhận vai trò dự bị tại đội. Hợp đồng của tay đua người Đức sẽ hết hạn vào tháng 12 năm nay và các cuộc đàm phán về việc gia hạn đang chẳng đâu vào đâu.

Thay vì duy trì vị trí của tay đua trẻ mà Haas cho là không phù hợp với tương lai của đội, họ lựa chọn Hulkenberg, người đồng hương 35 tuổi của Schumacher, làm mục tiêu số 1 của họ sau khi anh này có kết quả ấn tượng với hai trong số bốn lần ra sân cho Aston Martin từ vai trò dự bị. Hulkenberg vốn có mối quan hệ tốt với Steiner.

Về phần Mick Schumacher, anh thường xuyên nằm ở tốp cuối các chặng đua. Kết quả tốt nhất là lần về thứ 8 ở Anh và thứ 6 ở Áo trong mùa giải năm nay - một kết quả bết bát kể từ khi ra mắt giải Công thức một vào năm 2021. Sự nổi tiếng của Mick ở Đức được xây dựng dựa trên địa vị của cha anh, nhưng nó không đủ để giữ anh tiếp tục ở lại giải đua khốc liệt này với tư cách tay đua số 1 của Haas.

Vẫn còn một cơ hội nhỏ cho Mick, với việc Alpine đang tìm người thay thế Fernando Alonso, người đã bất ngờ tuyên bố quyết định gia nhập Aston Martin vào mùa giải tới. Nhưng anh sẽ phải cạnh tranh với tay đua người Pháp Pierre Gasly - điều mà giới chuyên môn cho rằng, cần “một hoặc hai phép màu” để Mick có thể “chiến thắng” và góp mặt với tư cách tay đua số 1 trong mùa giải năm sau.

Một vị trí dự bị là điều dễ xảy ra hơn.

Phương Quyên