Cơn sốt bóng đá và giấc mơ vô địch của U22 Campuchia

Hơn 14.000 vé xem trận khai mạc môn Bóng đá nam SEA Games 32 giữa chủ nhà U22 Campuchia và U22 Đông Timor đã được phân phối hết veo trong vòng 1 giờ, trong khi nhiều cổ động viên vẫn tiếp tục săn tìm vé xem bóng đá miễn phí, tạo nên cơn sốt chưa từng thấy.

Bóng đá luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, với sân chơi SEA Games luôn có những biến số và bất ngờ. Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng do danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda dẫn dắt sẽ viết lên câu chuyện ly kỳ khi SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà.

Campuchia đã bỏ ra 10 năm để đầu tư cho lứa cầu thủ U22 hiện tại với hy vọng có thể cạnh tranh tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games. 4 năm trước, tại SEA Games 30 ở Philippines, các cầu thủ trẻ Campuchia đã đến rất gần với tấm huy chương đồng khi bất ngờ lọt vào tới bán kết, nhưng để thua U23 Việt Nam 4-0 sau đó thất bại trong trận tranh huy chương đồng trước U23 Myanmar.

hang-ngan-co-dong-vien-campuchia-tap-trung-tai-cac-dia-diem-phan-phoi-ve-xem-bong-da-1682477260.jpg
Hàng ngàn cổ động viên Campuchia tập trung tại các địa điểm phân phối vé xem bóng đá

Đội tuyển U22 Campuchia hiện tại có nhiều lợi thế hơn hẳn khi được thi đấu trên sân nhà và nằm ở một bảng đấu tương đối thuận lợi. Nhưng kỳ vọng quá lớn đôi khi lại trở thành áp lực với thầy trò Keisuke Honda. Bóng chưa lăn nhưng bên ngoài sân cỏ đã “nóng” với cảnh chen chúc của cổ động viên nước chủ nhà ở các địa điểm phân phối vé.

Quyết định không bán vé các trận đấu Bóng đá và tất cả các nội dung thi đấu tại SEA Games càng làm cơn sốt tăng nhiệt giữa cái nắng đầu hè ở Phnom Penh. Đội chủ nhà U22 Campuchia dù được xếp thi đấu tại sân Olympic có sức chứa hơn 30.000 khán giả ở vòng bảng, nhưng nhu cầu xem bóng đá miễn phí cao hơn gấp nhiều lần. Ủy ban Tổ chức SEA Games của Campuchia (CAMSOC) đang hối thúc các địa phương tổ chức môn Bóng đá nam, lắp đặt thêm các màn hình bên ngoài sân vận động phục vụ người hâm mộ và khuyến cáo các cổ động viên tuân thủ các quy định an toàn, an ninh trật tự.

doi-tuyen-u22-campuchia-da-tro-ve-phnom-penh-de-chuan-bi-cho-tran-dau-mo-man-gap-dong-timor-vao-ngay-29-4-1682477211.jpg
Đội tuyển U22 Campuchia đã trở về Phnom penh để chuẩn bị cho trận đấu mở màn gặp Đông Timor vào ngày 29/4

Lần đầu tiên được cổ vũ cho các cầu thủ Campuchia thi đấu ngay trên sân nhà tại một kỳ SEA Games là trải nghiệm không dễ gì bỏ qua. SEA Games vẫn chưa diễn ra, nhưng sức nóng thì đã có thể cảm nhận được khi các đội bóng lần lượt đặt chân tới Campuchia. Chỉ còn 3 ngày nữa, đội chủ nhà sẽ ra sân đấu trận khai mạc với đối thủ Đông Timor vào chiều 29/4.

Hưng Yên