Cơn đau đầu của Alen Stajcic

Đem đến SEA Games 32 đội hình mạnh nhất, với tham vọng giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá nữ Philippines, nhưng ngay trận đấu mở màn, thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic đã phải nhận thất bại nghiệt ngã trước Myanmar.

Quả phạt 11m ở phút cuối cùng trận đấu đã khiến cho giấc mộng vàng của đội tuyển nữ Philippines bị tổn thương. Nhưng cơn đau đầu của huấn luyện viên Alen Stajcic có lẽ mới chỉ bắt đầu khi ở SEA Games này còn có những đối thủ nặng ký hơn nhiều, là đương kim vô địch Việt Nam và Thái Lan.

doi-bong-au-my-cua-huan-luyen-vien-alen-stajcic-dang-dung-truoc-nguy-co-bi-loai-ngay-sau-vong-dau-bang-1683258626.jpeg
Đội bóng Âu - Mỹ của huấn luyện viên Alen Stajcic đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay sau vòng đấu bảng

Tình thế buộc các cầu thủ nữ Philippines phải “sống mái” với Việt Nam để cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Dù thắng áp đảo cả Thái Lan và Việt Nam tại giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 khi được đá trên sân nhà, nhưng sân chơi SEA Games 32 lại khác xa với toan tính của ông thầy người Australia.

Đội bóng đương kim vô địch AFF Cup nữ 2022 có vẻ như chưa thể quen với các trận đấu diễn ra dưới thời tiết nóng bức, chơi bế tắc và trước các cầu thủ Myanmar, luôn sẵn sàng lăn xả trong từng pha bóng. Đỉnh điểm của sự bất lực là pha phạm lỗi của Sofia Harrison khi theo kèm San Thaw Thaw trong khu vực 16m50 khiến đội nhà chịu quả đá phạt đền dẫn đến bàn thua đắng ngắt.

Sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ nữ Philippines hiện thực hóa giấc mơ vàng tại SEA Games 32, dù trong tay huấn luyện viên Alen Stajcic có đủ đội hình mạnh nhất với các cầu thủ trở về từ Mỹ và châu Âu. Từ chỗ là ứng viên sáng giá giờ đây, Philippines đang phải níu kéo những hy vọng để có được tấm vé vào bán kết.

Malaysia có thể không phải là vấn đề quá lớn, nhưng để thêm một lần nữa vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam đã 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games lại là bài toán khó khiến huấn luyện viên Alen Stajcic phải đau đầu.

Hưng Yên