Cơn đau bụng cản trở Nadal tại tứ kết Wimbledon

Liên tục nhăn mặt vì đau bụng, Rafael Nadal không thể chơi kiểu quần vợt không ngừng nghỉ như thường lệ và người ta lo lắng rằng anh có thể phải dừng cuộc chơi ở tứ kết Wimbledon trước Taylor Fritz…

nadal-1657160892.jpg
Tay vợt Rafael Nadal

Trên khán đài sân Trung tâm, cha của Rafael Nadal vẫy tay ra hiệu cho nhà vô địch Grand Slam 22 lần hãy bỏ cuộc. Những cơn đau hiện rõ trên gương mặt Nadal, nhưng anh vẫn không từ bỏ mà chỉ điều chỉnh chuyển động giao bóng và chiến lược của anh ấy để tìm ra cách để giành chiến thắng. Các cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt cho ngôi sao người Tây Ban Nha. Và chính nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ ấy đã giúp Nadal có những cú lội ngược dòng quan trọng để đánh bại hạt giống số 11, Taylor Fritz với tỷ số lần lượt các séc là 3-6, 7-5, 3-6, 7-5, 7-6 (10 -4), lọt vào trận bán kết thứ tám của anh tại All England Club. "Rất nhiều lần tôi đã nghĩ, có lẽ tôi sẽ không thể kết thúc trận đấu…", Nadal thừa nhận sau khi kết thúc tất cả.

Ở trận bán kết sắp tới, anh sẽ gặp Nick Kyrgios - tay vợt 27 tuổi người Australia - người đã hạ Cristian Garin của Chile 6-4, 6-3, 7-6 (5) ở tứ kết. Nhưng việc có thể góp mặt ở trận đấu tới hay không sẽ cần phải xác định lại sau hôm nay bởi các bác sỹ. "Tôi không biết. Thành thật mà nói, tôi không thể cho bạn một câu trả lời rõ ràng. Tôi không biết chính xác mình mắc bệnh gì. Rõ ràng là có điều gì đó không ổn", Nadal thừa nhận.

halep-1657160920.jpg
Tay vợt Simona Halep

Ở nội dung đơn nữ, các suất bán kết cuối cùng cũng đã tìm ra chủ nhân với Simona Halep và Elena Rybakina được nhắc tới. Halep đã xuất sắc vượt qua Amanda Anisimova của Mỹ. Hạt giống số 16 người Romania đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng của cô tại All England Club lên 12 trận sau khi đánh bại Amanda Anisimova với tỷ số 6-2, 6-4. Halep, 30 tuổi, đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình tại Wimbledon hai lần, lần đầu tiên vào năm 2020 khi giải đấu bị hủy bỏ vì đại dịch coronavirus và sau đó một lần nữa vào năm 2021 khi cô phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân trái. Ở bán kết, Halep sẽ đối đầu với Elena Rybakina. Hạt giống số 17 này đánh bại Ajla Tomljanovic với tỷ số 4-6, 6-2, 6-3 trên sân số 1.

Rybakina, 23 tuổi, người Kazakhstan, đang chơi ở Wimbledon lần thứ hai trong sự nghiệp. Cô đã thua ở vòng 4 năm ngoái. Trong khi đó, Halep có lần thứ 10 góp mặt tại giải đấu này và lần thứ ba lọt vào bán kết. Cô là nhà vô địch Grand Slam duy nhất còn lại ở giải nữ.

Minh Tuấn