Collins lần đầu đăng quang tại Miami Open

Danielle Collins đã giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 Miami Open đầu tiên trong sự nghiệp khi sắp giải nghệ…

Danielle Collins đã có một màn chia tay tuyệt vời tại Miami Open cuối cùng của mình, đánh bại Elena Rybakina với tỷ số 7-5, 6-3 vào sáng qua (31/3), để giành chức vô địch ở quê nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông, trong đó có Andre Agassi và Martina Navratilova.

Tay vợt 30 tuổi Collins tuyên bố tại Australia Open rằng mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng của cô vì lý do sức khỏe. "Trận đấu này đã lấy đi rất nhiều sức lực của tôi. Elena đã đẩy tôi khắp sân đấu"- Collins rơi nước mắt trong lễ trao giải - "Cuối cùng tôi chỉ nghĩ, 'Cảm ơn Chúa’. Đối với người hâm mộ, tôi đã thi đấu rất nhiều trận tennis, một vài trận chung kết. Lần này, ở quê nhà, việc được thi đấu trước hàng nghìn người bạn thân thiết đã thúc đẩy tôi vượt qua thử thách này. Đó là một môi trường tuyệt vời. Tôi chưa từng trải nghiệm điều gì như thế".

danielle-collins-1711943731.jpg

Chỉ đứng thứ hạng 53 và không được xếp hạt giống, Collins chơi sôi nổi suốt trận đấu kéo dài 2 giờ với Rybakina - xếp hạng 4. Sự cổ vũ của khán giả nhà đối với Collins đã khiến Rybakina đánh hỏng nhiều cú trái tay.

Đây là danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp và là danh hiệu đầu tiên kể từ San Jose năm 2021 của Collins, người trở thành nhà vô địch nữ có thứ hạng thấp nhất tại Miami. Cô sẽ rời giải với số tiền thưởng 1,1 triệu USD và vươn lên vị trí thứ 22 trong Bảng xếp hạng WTA công bố hôm nay (1/4).

Collins cho biết, việc giải nghệ sắp tới đã thôi thúc cô giành thêm nhiều danh hiệu. Đây là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của cô và là danh hiệu đầu tiên trong một sự kiện cấp độ Masters 1000. Collins, người đã giành chức vô địch đơn NCAA tại Virginia vào năm 2014 và 2016, lần đầu tiên được chứng kiến một trong những thần tượng của cô - tay vợt huyền thoại Agassi, tới dự khán trận đấu của mình. "Andre là thần tượng của tôi"- Collins nói- "Tôi không thể nói cho bạn biết tôi đã xem bao nhiêu đoạn phim về Andre. Khi tôi thấy anh ấy ở đây, tôi suýt khóc. Thật không thể tin được".

Collins cứu được 10 trong số 11 break point mà cô phải đối mặt. Trong khi đó, Rybakina phải thi đấu 4 trận 3 séc trước đó trong giải đấu và cho biết điều đó đã ảnh hưởng đến cô ấy. "Cô ấy chơi rất sung sức"- Rybakina nói- "Về thể chất, tôi không ở trạng thái tốt nhất nên tôi đã không thể đẩy bản thân mình lên chơi tốt hơn…”.

Sau khi kết thúc giải đấu, Collins dự tính sẽ giành thời gian tận hưởng Miami và chiến thắng ngọt ngào - có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình - trước khi trở lại với các giải đấu.

Hoàng Hà (ESPN)