Coco Gauff lọt vào Tứ kết Dubai sau khi tranh cãi với trọng tài 

Coco Gauff lội ngược dòng và tranh cãi với trọng tài chủ tọa để đánh bại Karolina Pliskova 2-6, 6-4, 6-3, giành quyền lọt vào Tứ kết giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships 2024.

gauff-1708578056.jpg

Hạt giống số 3 - Coco Gauff - đã chấm dứt chuỗi 11 trận thắng của Karolina Pliskova bằng cú lội ngược dòng tại vòng 3 giải Quần vợt Dubai Championships. Tay vợt người Mỹ 19 tuổi dẫn trước 4-2 trong séc thứ hai trước khi có một cuộc tranh luận kéo dài với trọng tài chủ tọa Pierre Bacchi. Gauff phàn nàn với Bacchi rằng ông đã báo lỗi giao bóng của cô chỉ sau khi Pliskova đánh trả bóng vào lưới. Nhà vô địch US Open cho biết, cuộc tranh cãi đã "tiếp thêm nhiên liệu" cho cô. "Không sao đâu. Đó chỉ là một điểm. Điều đó vẫn xảy ra trong Quần vợt. Người chơi mắc sai lầm. Mọi người đều mắc sai lầm"- Gauff nói trong cuộc phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc- "Nó trở thành động lực thúc đẩy tôi tiến lên".

Đây là lần đầu tiên Gauff so tài cùng Pliskova trên sân cứng và cô đã vượt qua đối thủ chỉ sau 1 giờ 53 phút thi đấu. “Tôi cảm thấy như Pliskova đã chơi tốt hơn kể từ đầu năm, sau khi trở lại sau chấn thương. Đây chắc chắn là một chiến thắng đỉnh cao đối với tôi. Hy vọng rằng, tôi có thể tiếp tục sử dụng điều đó để xây dựng sự tự tin của mình trong phần còn lại của tuần này".

Hai tuần trước, Pliskova vừa giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2020 tại Cluj-Napoca. Cô cũng đã vượt qua tứ kết ở Doha tuần trước, trước khi chấn thương khiến cô ấy phải rút lui ngay trước trận bán kết theo lịch trình với Iga Swiatek. Pliskova đã cải thiện thứ hạng của mình từ vị trí thứ 78 lên vị trí thứ 36 trong 2 tuần qua.

Gauff sẽ đối mặt với Anna Kalinskaya sau khi tay vợt người Nga đánh bại hạt giống số 9 - Jelena Ostapenko - với tỷ số 6-4, 7-5. Gauff - từng vào bán kết Dubai năm ngoái - sẽ có trận tứ kết thứ ba của cô trong năm 2024, sau khi bảo vệ danh hiệu ở Auckland và lọt vào bán kết Australia mở rộng đầu tiên hồi tháng 1 năm nay.

Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - cũng tiến vào tứ kết sau khi đánh bại tay vợt từng 2 lần vô địch ở Dubai - Elina Svitolina - với tỷ số 6-1, 6-4. Swiatek tiếp theo sẽ đấu với hạt giống số 6 tới từ Trung Quốc - Qinwen Zheng - người đã loại Anastasia Potapova với tỷ số 6-3, 6-2.

Hạt giống số 4 - Elena Rybakina - gặp khó khăn hơn khi lọt vào tứ kết. Cô thắng Magdalena Frech khá chật vật với tỷ số 7-6 (5), 3-6, 6-4. Ở vòng tiếp theo, Rybakina gặp Jasmine Paolini. Tay vợt người Ý đánh bại hạt giống số 8 - Maria Sakkari - với tỷ số 6-4, 6-2. Trận tứ kết còn lại là hạt giống số 7 Marketa Vondrousova gặp Sorana Cirstea.

Hoàng Hà (ESPN)