Giải cờ Tướng vô địch thế giới 2022: Việt Nam giành 2 huy chương vàng

Tin vui tới với người hâm mộ môn cờ Tướng nước nhà, khi các kỳ thủ Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng đầu tiên tại giải vô địch cờ Tướng thế giới đang diễn ra tại Malaysia.

co-tuong-1-1666934085.jpg
Kỳ thủ trẻ Thanh Lam xuất sắc giành tấm HCV nhóm tuổi U16 giải vô địch cờ Tướng thế giới 2022 

Tấm huy chương vàng đầu tiên do công của kỳ thủ Đinh Trần Thanh Lam ở nhóm tuổi U16 cờ tiêu chuẩn nữ.

Do bảng nữ chỉ có 20 kỳ thủ tham dự nên Ban Tổ chức chỉ tiến hành thi đấu vòng tròn 7 ván. Trong ngày thi đấu hôm qua (27/10), Đinh Trần Thanh Lam đã thắng đồng đội Võ Nguyễn Quỳnh Như và dù nội dung còn 1 ván nữa mới kết thúc nhưng Thanh Lam đã sớm xác định là người chiến thắng để có huy chương vàng chung cuộc sau khi giành được 5 ván thắng, 1 ván hòa qua đó giành 11 điểm, bỏ xa 2 đối thủ gần nhất cũng là các đồng đội Phùng Bảo Quyên và Võ Nguyễn Quỳnh Như đến 3 điểm.

Ở nhóm tuổi U12 cờ tiêu chuẩn nữ, sau khi vượt qua đồng đội Nguyễn Thiên Kim ở ván 4 diễn, Nguyễn Trác Hoàng Thy cũng đã sớm lên ngôi vô địch dù vẫn còn đấu ván cuối với kỳ thủ chủ nhà Yoyo Goh. Hoàng Thy toàn thắng cả 4 trận trước đó, giành 8 điểm tuyệt đối, hơn 3 điểm so với 2 đồng đội Nguyễn Thiên Kim và Đỗ Nguyễn Lan Anh.

Hy vọng sẽ được dồn sang bảng U16 nam khi Nguyễn Tấn Phát (10 điểm) đối đầu cùng Lau Da-xiang (Malaysia) và kỳ thủ Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch nếu giành chiến thắng.

Có đôi chút tiếc nuối cho 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam ở ván cuối vòng bảng giải vô địch nam. Lại Lý Huynh cầm hòa kỳ thủ 2 lần vô địch thế giới Wang Tian-yi (Trung Quốc) còn Nguyễn Thành Bảo đánh bại Sim Yip-hao (Malaysia) nhưng đều không thể giành quyền tranh ngôi vô địch. Với 13 điểm, Wang Tian-yi chiếm suất chung kết đầu tiên, chờ đối đầu Tony Fung Ga-yen (Hồng Kông - Trung Quốc), người có cùng 12 điểm như Nguyễn Thành Bảo nhưng hơn về hiệu số phụ.

Ở bảng nữ, Nguyễn Hoàng Yến để thua ứng viên vô địch Guo Wen-jing (Trung Quốc) và chỉ có thể tranh chấp huy chương bạc cùng với Ngô Lan Hương (Singapore), Chen Xing-lin (Trung Quốc).

Giải vô địch cờ Tướng thế giới 2022 diễn ra tại thành phố Kuching - Malaysia với tổng trị giá giải thưởng lên đến 70.000 USD quy tụ trên 100 kỳ thủ (34 kỳ thủ nam và 20 kỳ thủ nữ) đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt ở giải vô địch cá nhân bên cạnh giải đấu dành cho các kỳ thủ U12 và U16.  

Đội tuyển cờ Tướng Việt Nam góp mặt 2 kỳ thủ nam Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo. Về nữ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan tranh tài ở nội dung vô địch cá nhân.

Ở nhóm tuổi U16 đội tuyển Việt Nam tham dự với Huỳnh Hảo Phát, Phan Huy Hoàng, Nguyễn Tấn Phát, Phạm Huy Khánh, Đinh Trần Thanh Lam, Ngô Hồ Thanh Trúc, Võ Nguyễn Quỳnh Như, Phùng Bảo Quyên. 

Danh sách các ký kỳ thủ thi đấu ở nhóm tuổi U12 gồm: Hoàng Minh Nhật Huy, Đỗ Mạnh Thắng, Lê Thế Bảo, Vũ Xuân Bách, Nguyễn Trạc Hoàng Thy, Đỗ Nguyễn Minh Hằng, Đỗ Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Thiên Kim.

Đức Hải