Có tài, có tật

Mùa bóng năm ngoái, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Thanh Hóa -Velizar Popov - bị hụt mất danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc khiến nhiều người tiếc nuối, bởi ông là người thực tài, thậm chí có cá tính nổi trội hơn những đồng nghiệp khác, nhưng hiềm một nỗi lại là người thường xuyên bỏ họp báo sau trận đấu.

hlv-popov-1698808392.jpg
Huấn luyện viên Popov vừa bị nhắc nhở vì bỏ họp báo

Bị Ban Tổ chức giải nhắc nhở nhiều lần, nhưng có vẻ như huấn luyện viên Popov chẳng mấy quan tâm tới những buổi họp báo nên thường đẩy cho trợ lý Mai Xuân Hợp đi họp thay. Cũng vì chuyện lười họp báo nên khi xét trao danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải, huấn luyện viên Popov không được đề cử vì đã vi phạm quy định của Ban Tổ chức giải.

Tài năng của huấn luyện viên Velizar Popov thì có lẽ ai cũng biết khi dẫn dắt Thanh Hóa liên tục dẫn đầu V.League, giành Cúp Quốc gia và mới đây nhất là đánh bại Công an Hà Nội với tỷ số thuyết phục 3-0 trong trận tranh Siêu Cúp 2023.

Trong trận đấu với chủ nhà Viettel ở vòng 2, Thanh Hóa vượt lên dẫn trước nhưng đã đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng, khi Thanh Bình phạm lỗi với Hoàng Đức trong khu vực 16m50, phải nhận bàn thua từ quả phạt đền. Huấn luyện viên Velizar Popov không giấu nổi sự bực bội, bỏ ra xe và lấy lý do sức khỏe không tốt để ủy quyền cho trợ lý Mai Xuân Hợp đi họp báo thay.

viettel-thanhhoa2023-24-09-1698808538.jpg
Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trước chủ nhà Viettel ở vòng 2 V.League

Hôm 31/10, Ban Tổ chức giải và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn yêu cầu câu lạc bộ Thanh Hóa nghiêm chỉnh chấp hành quy định của giải, đặc biệt nhắc nhở huấn luyện viên Velizar Popov không được bỏ họp báo: “Huấn luyện viên Velizar Popov đã đăng ký tham gia làm nhiệm vụ và nắm quyền chỉ đạo xuyên suốt trận đấu nhưng sau khi kết thúc trận đấu, lại ủy quyền cho ông Mai Xuân Hợp - trợ lý tham dự họp báo với, lý không đảm bảo sức khỏe là không chính đáng. Việc thực hiện thủ tục ủy quyền chưa tuân thủ đúng các quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức giải, vi phạm các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và các quy định hướng dẫn liên quan… Ban Tổ chức giải đề nghị câu lạc bộ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Với tư cách huấn luyện viên chuyên nghiệp, ông Velizar Popov cần tuân thủ đúng quy định, tránh tái diễn trong những trận đấu kế tiếp”.

Thực ra, chuyện bỏ họp báo sau trận đấu đã trở thành thói quen của một số huấn luyện viên và ở V.League không chỉ có ông Popov có tật… lười họp báo sau trận đấu.

Đan Phượng