Cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM tại World Of Pool: Bước đi lịch sử

Cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM thành lập tại World Of Pool là một bước tiến lịch sử trong việc đào tạo các bạn trẻ mê billiards một cách bài bản, có chiều sâu nhằm tìm kiếm những tài năng Billiards cho TP.HCM.

Ngày 4/4 vừa qua, Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) hợp tác cùng câu lạc bộ World of Pool (WOP) đã tổ chức Lễ khánh thành cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM. Lần đầu tiên trong lịch sử, một cơ sở đào tạo Billiards chuyên nghiệp được thành lập ở Việt Nam. Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa một Liên đoàn Billiards và nguồn lực xã hội hóa. 

Cơ sở đào tạo được đặt tại Câu lạc bộ World Of Pool (số 18 đường Nguyễn Lâm - quận 10), câu lạc bộ chuyên về bộ môn Pool lớn bậc nhất TP.HCM. Chính vì vậy, các học viên tham gia khóa học được đảm bảo tập luyện tại một môi trường có cơ sở vật chất với chất lượng tốt nhất.

338497670-771899384325948-6022754697270093545-n-1681290063.jpg

Bên cạnh đó, giảng viên đều là những cơ thủ nổi tiếng, có bằng cấp giảng dạy cao, kinh nghiệm dày dặn trong việc huấn luyện và đào tạo. Điển hình trong số này có thể như huấn luyện viên Lim Leng (David Long) - huấn luyện viên đội tuyển billiards pool TP.HCM với 15 năm tập luyện, thi đấu billiards chuyên nghiệp. 

Huấn luyện viên Lâm Trung Long hiện sở hữu bằng Huấn luyện viên billiards do Hiệp hội Billiards châu Á (APBU) cùng với chứng chỉ huấn luyện viên do Tổng cục Thể dục thể thao cấp. Bên cạnh đó, các trợ giảng đều là những cơ thủ nổi tiếng tại TP.HCM, đã có nhiều thành tích trong nước và quốc tế như Quách Vĩ Nam hay Hoàng Thái Duy.

Vì sao học tại Cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM lại khác biệt?

Hiện tại, ở rất nhiều câu lạc bộ đều có các lớp học về Billiards dành cho những người yêu thích bộ môn này. Tuy nhiên, hình thức dạy này đa phần là dùng kinh nghiệm của người chơi trước hướng dẫn lại cho người chơi sau.

Trong khi đó, cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM áp dụng giáo trình, giáo án đi từ cơ bản đến nâng cao một cách có hệ thống, giúp cơ thủ có “nền móng” vững chắc, nắm vững các kỹ thuật từ những gì cơ bản nhất. Để có được điều này, các huấn luyện viên đã phải bỏ rất nhiều tâm tư, thời gian và công sức để xây dựng giáo án cho một môn đặc thù và mang tính cá nhân cao như Billiards. 

“Để soạn một giáo trình billiards hoàn thiện khá phức tạp, chúng tôi phải mất 1-2 năm mới có thể xây dựng hoàn chỉnh một chương trình học dành cho các bạn học viên. Tuy nhiên, giáo án chỉ chiếm một phần trong quá trình giảng dạy. Đối với một môn cá nhân thì chúng tôi sẽ phải quan sát cơ địa của từng học viên để điều chỉnh phương pháp giảng dạy sao cho tốt và phù hợp nhất. Hiện chúng tôi đã hoàn thiện giáo án đào tạo cơ bản và đang tích cực hoàn thiện bộ giáo án dành cho nâng cao”, huấn luyện viên David Long chia sẻ.

339680577-205572178776643-9076807058287973705-n-1681289956.jpg

Nữ cơ thủ Huỳnh Ngọc Ánh (21 tuổi) - học viên đã có khoảng 1 năm tập luyện theo giáo trình này và đang tiếp tục học tập tại cơ sở đạo tạo chính thức đặt trụ sở tại Câu lạc bộ World of Pool cho biết: “Tôi đã từng tự tập luyện billiards một thời gian khá dài nhưng chỉ khi theo học chính quy, được các thầy quan sát, hướng dẫn thì tôi mới biết được những lỗi sai trong kỹ thuật của mình”.

“Tham gia khóa học giúp tôi hiểu hơn về billiards cũng như nắm chắc được những kỹ thuật cơ bản của bộ môn này. Giờ đây, tôi có đủ tự tin để trở thành một cơ thủ chuyên nghiệp, tham dự các giải đấu trong nước”, Ngọc Ánh nói thêm.

Một điểm cũng rất đáng kể là khi trở thành các học viên của cơ sở đào tạo Billiards Pool trẻ TP.HCM, các học viên sẽ được ban huấn luyện giới thiệu và tư vấn thi đấu ở các giải đấu phong trào, quốc gia cho đến tầm quốc tế. Nếu có thể giành những thành tích ấn tượng thì học viên hoàn toàn có thể giành một suất vào đội tuyển billiards TP.HCM.

Bảo Ngọc