Cơ quan thuế muốn tịch thu 2 tài sản của Ronaldinho 

Cựu "ngôi sao" của Barcelona và AC Milan - Ronaldinho - đang phải đối mặt với việc bị tịch thu 2 tài sản ở Brazil để trả nợ thuế... sau khi các thanh tra “không tìm thấy gì trong tài khoản ngân hàng của anh ta”.

ronal-1700553154.jpg
Cựu cầu thủ bóng đá Ronaldinho

Cựu cầu thủ bóng đá Ronaldinho được cho là đang phải đối mặt với việc bị tịch thu 2 trong số các tài sản của anh tại quê nhà Brazil để trả nợ các khoản thuế đã tồn lại từ rất lâu. Điều này xảy ra sau khi các thanh tra thuế không tìm thấy bất kỳ khoản tiền nào trong tài khoản ngân hàng của anh để giải quyết vấn đề nợ đọng.

Các quan chức thuế Brazil cho biết, họ đã ra lệnh thẩm định giá một số bất động sản của Ronaldinho ở Rio de Janeiro và quê nhà Rio Grande do Sul để có thể sử dụng như một khoản tiền nhằm bồi hoàn số nợ thuế mà cựu cầu thủ bóng đá này còn chưa trả - nếu cần thiết. Vị trí chính xác của các tài sản chưa được tiết lộ, nhưng chúng được cho là nằm ở phía Tây Rio và Xangri-La - một đô thị nằm trên bờ biển phía Nam Brazil, cách thành phố Porto Alegre nơi Ronaldinho sinh khoảng 80 dặm.

"Các thanh tra thuế cảm thấy thất vọng khi không tìm thấy bất kỳ khoản tiền nào trong tài khoản ngân hàng của cầu thủ này ở Brazil", truyền thông Brazil viết. Vào tháng 11/2018, các quan chức Brazil đã tịch thu xe sang và một số tác phẩm nghệ thuật thuộc sở hữu của Ronaldinho sau khi anh này và anh trai - Roberto de Assis Moreira - bị truy đuổi vì cáo buộc nợ tiền.

ronaldinho-1700553140.jpg
Tháng 11/2018, Ronaldinho đã bị quan chức Brazil tịch thu những chiếc ô tô sang trọng sau khi anh và anh trai - Roberto de Assis Moreira (trái) - bị truy đuổi vì cho rằng, anh nợ tiền phạt từ tổ chức từ thiện của mình.

Tháng trước, hộ chiếu của Ronaldinho đã bị tịch thu sau khi các Công tố viên nhà nước không thành công trong việc cố gắng thu hồi tiền trong một vụ án riêng liên quan đến việc xây dựng trái phép trong khu bảo tồn. Họ chỉ phát hiện được 30 real (khoảng 150.000 đồng) trong tài khoản ngân hàng của anh này.

Ronaldinho đã phải chịu 1 tháng tù ở Paraguay và thêm 4 tháng quản thúc tại gia ở một khách sạn thuộc thủ đô nước này là Asuncion sau khi bị phát hiện nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả hồi tháng 3/2020. Ronaldinho và anh trai đã vào Paraguay để mở một sòng bạc trực tuyến và những cuốn hộ chiếu giả mạo đã biến họ thành các công dân Paraguay nhập tịch. Các cuốn hộ chiếu này vốn được cấp cho 2 phụ nữ trước khi bị sửa đổi.

Cựu "ngôi sao" bóng đá đã trải qua sinh nhật lần thứ 40 của mình trong tù trước khi anh và anh trai được chuyển đến Khách sạn 4 sao Palmaroga ở thủ đô Paraguay theo một thỏa thuận quản thúc tại gia. Roberto được trả tự do với án hình sự sau khi thừa nhận sử dụng tài liệu giả mạo và bị án tù treo. Anh này và Ronaldinho được lệnh bồi thường khoảng 1 triệu real (khoảng 4,6 tỉ đồng) trước khi được phép bay trở về Brazil.

Hoàng Hà (Daily Mail)