Cơ hội vô địch Serie A của các đội tốp 4

Như vậy, 4 suất dự Champions League mùa giải sau đã được xác định sau 35 vòng đấu gồm Inter Milan, AC Milan, Napoli và Juventus. Danh hiệu Scudetto sẽ là mục tiêu mà cả 4 đội đứng đầu bảng còn có thể hướng đến trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Juventus chính thức giành vé vào vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023 sau khi đội xếp thứ 5 là AS Roma để Bologna cầm hòa tại vòng 35. Tốp 4 đội đầu bảng sẽ có thêm một cuộc chiến khác chính là cạnh tranh cho danh hiệu Scudetto mùa này.

Đội đầu bảng AC Milan có nhiều cơ hội nhất trong số 4 đội đầu bảng khi họ đang có 77 điểm sau 35. Rossoneri đang tạo nên cách biệt 2 điểm so với đội nhì bảng là đối thủ cùng thành phố Inter Milan. Về mặt lý thuyết, Napoli và Juventus là những đội vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch Serie A.

1-ac-milan-nhieu-co-hoi-nhat-1651572935.jpg
Milan có nhiều cơ hội đoạt Scudetto nhất trong nhóm tốp 4

Lịch thi đấu của AC Milan trong 3 trận còn lại tại Serie A sẽ không hề dễ dàng chút nào. Thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli sẽ gặp những đối thủ vẫn còn mục tiêu dự cúp châu Âu mùa sau là Hellas Verona và Atalanta trong 2 vòng đấu tiếp theo. Ở vòng 38, Rossoneri sẽ gặp đội đã hết động lực thi đấu là Sassuolo bởi đối thủ này đã chắc suất trụ hạng và cũng không còn cơ hội dự cúp châu Âu.

Nếu Milan giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu còn lại, họ sẽ không cần phải quan tâm đến kết quả của các đối thủ cạnh tranh khi Rossoneri đã giành chức vô địch. Một kịch bản khác cũng giúp họ giành Scudetto chính là giành được 7 điểm trong 3 trận còn lại mà cũng không cần quan tâm đến các trận đấu khác. Khi đó, Inter dù có thắng cả 3 trận và cả hai đều có cùng điểm nhưng đội bóng nửa xanh thành Milan vẫn xếp sau do kém hơn về thành tích đối đầu.

Trong khi đó, Inter Milan sẽ gặp những đối thủ ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng là Empoli, Cagliari và Sampdoria trong 3 vòng cuối cùng. Thử thách dành cho Nerazzurri sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng khi AC Milan toàn thắng cả 3 trận còn lại thì những chiến thắng của Inter cũng trở nên vô nghĩa.

Inter sẽ phải giành được nhiều hơn 3 điểm so với AC Milan nếu chỉ tính kết quả trong 3 vòng đấu cuối cùng. Trong trường hợp này, Napoli và Juventus sẽ phải sẩy chân ở 1 trong 3 trận đấu cuối mùa tại Serie A.

2-napoli-khong-co-nhieu-co-hoi-1651572951.jpg
Napoli không có nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch

Napoli và Juventus sẽ không có nhiều cơ hội khi cách biệt với đội đầu bảng là tương đối lớn với lần lượt 7 và 8 điểm. Nếu AC Milan giành chiến thắng trước Hellas Verona ở vòng 36 thì cơ hội đoạt Scudetto sẽ chấm hết với cả hai đội xếp thứ 3 và 4.

Một trong hai đội bóng này chỉ một cơ hội duy nhất lên ngôi vô địch nếu hội tụ đủ điều kiện cần và đủ, đó là khi AC Milan toàn thua cả 3 trận còn lại và Inter không giành được bất kỳ trận thắng nào. Cả Napoli hoặc Juventus phải toàn thắng trong 3 trận để giành tối đa 9 điểm qua đó giành chức ngôi vô địch Serie A mùa giải 2021-2022.

Vĩnh Toàn