Cơ hội trải nghiệm trượt băng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trên khắp đất nước Việt Nam sẽ được trải nghiệm trượt băng trên sân băng tiêu chuẩn quốc tế tại Ngày hội Trượt băng Thế giới 2023.  

truot-bang-2-1700724272.jpg

World Ice Skating Day - Ngày hội Trượt băng Thế giới được tổ chức để kỷ niệm bộ môn Trượt băng trên toàn cầu. Ngày hội Trượt băng Thế giới từng được tổ chức ở hơn 78 quốc gia, giúp khơi dậy tinh thần vui chơi thể thao nói chung và môn Trượt băng nói riêng trong tất cả mọi người. Lần đầu tiên, Ngày hội được tổ chức vào ngày 3/12/2022 trên 170 sân băng trên khắp thế giới, trong đó có sân băng Landmark 81 - thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) cũng là một địa điểm tổ chức đã tạo được tiếng vang lớn.

Hưởng ứng Ngày hội Trượt băng Thế giới năm 2023, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều trẻ em Việt Nam được trải nghiệm bộ môn thể thao thú vị này, được sự đồng ý của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế (International Skating Union - ISU), Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Vincom Ice Rink tổ chức “Ngày hội Trượt băng Thế giới năm 2023”. Sự kiện sẽ được diễn ra đồng thời tại Sân băng Royal City - tầng B2, Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72a Nguyễn Trãi - quận Thanh Xuân - Hà Nội) và Sân băng Landmark 81 - tầng B1 của tòa nhà Landmark 81 (số 720A Điện Biên Phủ - phường 22- quận Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 3/12 tới đây.

truot-bang-1-1700724272.jpg

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 100 học sinh của Làng Trẻ em SOS, các trường học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên đăng ký tham gia tại Hà Nội; còn tại TP. Hồ Chí Minh đã có 150 em học sinh đăng ký trải nghiệm.

Đặc biệt, Ngày hội Trượt băng Thế giới 2023 tại Việt Nam có sự tham gia của anh Đoàn Ngọc Bảo - một người bị khuyết tật 1 chân nhưng đã vượt qua chính mình và làm chủ được bộ môn thể thao vô cùng khó khăn này. Hơn nữa, anh còn dành tình cảm đặc biệt với môn thể thao không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn rất nhiều kỹ thuật.

truot-bang-4-1700724272.jpg

Thậm chí giờ đây, anh Đoàn Ngọc Bảo không cần dùng chân giả mà vẫn có thể làm các động tác trượt băng một cách điệu nghệ. Anh Bảo cho biết: “Trượt băng đã mang lại những giá trị vô hình vô cùng to lớn giúp tôi giải tỏa tâm trạng, tăng cường thể lực, gắn kết bạn bè. Hơn nữa, nó cũng đã giúp tôi hòa nhập với xã hội sau thời gian sống khép mình tự kỷ”.

Các bạn trẻ tham gia Ngày hội không chỉ được xem những tiết mục biểu diễn Trượt băng Nghệ thuật và Trượt băng Tốc độ mà còn được trải nghiệm trượt băng dưới sự hướng dẫn của các vận động viên đội tuyển quốc gia và nhận quà lưu niệm của Ban Tổ chức cùng rất nhiều chương trình thú vị khác.