Cổ động viên Campuchia thức trắng đêm chờ nhận vé xem bóng đá miễn phí

Nhiều cổ động viên Campuchia thức trắng đêm để xếp hàng chờ cơ hội được nhận vé xem bóng đá miễn phí, đặc biệt là các trận đấu của đội chủ nhà U22 Campuchia diễn ra trên sân Olympic.

Có tới hàng chục nghìn cổ động viên tập trung bên ngoài sân vận động Olympic tại thủ đô Phnom Penh từ đêm hôm trước để xếp hàng, chờ đến sáng hôm sau với hy vọng nhận được tấm vé xem bóng đá miễn phí. 

co-dong-vien-campuchia-gay-ra-canh-tac-nghen-ben-ngoai-san-van-dong-olympic-1683436275.jpg
Cổ động viên Campuchia gây ra cảnh tắc nghẽn bên ngoài sân vận động Olympic

Đám đông gây ra cảnh tắc nghẽn trên đường phố, nhưng khi các cửa phát vé được mở vào sáng 6/6, chỉ trong ít phút đã ngưng hoạt động với lý do đã hết sạch vé. Nhu cầu xem bóng đá miễn phí tăng cao, buộc các sân bóng phải lắp đặt thêm các màn hình lớn ở bên ngoài trong khi giới chức Campuchia kêu gọi người hâm mộ giữ trật tự đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự.

Cơn sốt bóng đá tại Campuchia đã được dự báo và bùng phát ngay sau khi Ban Tổ chức nước chủ nhà thông báo, miễn phí toàn bộ vé xem các trận đấu bóng đá và các môn khác tại SEA Games 32. Ước tính, nhu cầu của các cổ động viên đã tăng lên gấp hàng chục lần so với khả năng đáp ứng của các sân vận động. 

Tại vòng đấu bảng, đội chủ nhà U22 Campuchia thi đấu trên sân vận động Olympic có sức chứa 50.000 người. Trong khi các đội bóng tại bảng B thi đấu trên sân Prince với chỉ khoảng trên 10.000 chỗ. Riêng 2 trận chung kết và tranh hạng ba sẽ được tổ chức trên sân vận động Morodok Techo mới được xây dựng để phục vụ SEA Games 32.

Hưng Yên