CNN tôn vinh 3 món ăn Việt Nam trong tốp ẩm thực đường phố châu Á

Khi nói về món ăn đường phố, châu Á mang đến sự đa dạng cả về hình thức lẫn hương vị. Để tôn vinh ẩm thực khu vực, kênh truyền thông CNN (Mỹ) đã chọn ra 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á, trong đó có bánh mì, cà phê đá và phở Việt Nam.

Bánh mì

banh-my-1661435309.jpg

Mặc dù, bánh mì Việt Nam được du nhập từ Pháp nhưng đã trở nên nổi tiếng thế giới bởi sự độc đáo, đa dạng về hương vị. Tùy theo mỗi vùng, miền, địa phương, món ăn sẽ có nguyên liệu và cách chế biến khác nhau. Nhìn chung, một chiếc bánh mì cơ bản thường bao gồm thịt heo, rau dưa góp, rau thơm, ớt và patê được kẹp trong chiếc bánh nướng giòn, xốp.

Cà phê đá

cafe-1661435309.jpg

Cà phê đá là một trong những thức uống phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của người Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy đồ uống này ở những quán hàng rong, vỉa hè hay trong những quán cà phê. Cà phê Việt Nam có thể được pha chế theo nhiều cách khác nhau với hương vị đặc trưng riêng của từng loại nguyên liệu. Đen đậm nguyên bản hay pha cùng với sữa đặc, thêm một chút đường hoặc trộn cùng với nước cốt dừa là những cách phổ biến nhất để thưởng thức một ly cà phê.

Phở

pho1-1661435042.jpg
Phở Việt Nam.

Phở là một món ăn nổi tiếng quốc tế mà mà rất ít món ăn nào có thể cạnh tranh được. Từ những quán ăn ven đường tới những nhà hàng sang trọng, du khách có thể dễ dàng thưởng thức một bát phở ngon miệng ở bất kỳ đâu.

Món phở thường được phục vụ cùng với nước dùng thơm béo, đậm đà, sợi phở dai và một số loại thịt được nấu mềm, giàu protein như thịt bò, thịt gà. Dùng kèm với món ăn thường có các loại rau thơm, giá đỗ, chanh và tương ớt.

TITC