Câu lạc bộ Sài Gòn đã đăng ký tham dự giải Hạng Nhất QG 2023

Câu lạc bộ Sài Gòn vẫn đăng ký tham dự giải Hạng Nhất QG 2023, dù cho thanh lý toàn bộ cầu thủ cũng như Ban huấn luyện sau khi xuống hạng ở mùa bóng 2022.

Ngày 6/2 vừa qua là hạn cuối đăng ký tham dự giải Hạng Nhất QG 2023. Mọi con mắt đổ dồn vào câu lạc bộ Sài Gòn và Cần Thơ. Trước đó một ngày, câu lạc bộ Phù Đổng cũng đã xác nhận sẽ tiếp tục tham dự mùa bóng này. Những đội bóng kể trên đều gặp vấn đề về tài chính. Câu lạc bộ Cần Thơ, sau vụ nợ lương mùa trước, đã không thể duy trì hoạt động mùa 2023. Đội bóng xác nhận sẽ không dự Hạng Nhất 2023.

sg-fc-1675821384.jpeg
Câu lạc bộ Sài Gòn đã làm giấy thanh lý cho các thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ sau khi trận đấu cuối cùng của mùa 2022 khép lại

Trong khi đó, câu lạc bộ Sài Gòn vẫn đăng ký dự giải Hạng Nhất QG 2023. Tuy nhiên, tương lai của đội vẫn rất nhiều bất ổn. Sài Gòn đã làm giấy thanh lý cho các thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ sau khi trận đấu cuối cùng của mùa 2022 khép lại. Hiện đội bóng Sài thành đang tìm nhà tài trợ mới để có thể hoạt động tiếp.

Nếu làm được điều này, Hạng Nhất sẽ có 11 đội tham dự. Lịch thi đấu sẽ bị ảnh hưởng do mỗi vòng đấu bị lẻ một đội. Dự kiến giải Hạng Nhất QG 2023 sẽ bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 8. Giải diễn ra tương đối gấp rút, theo thể thức 2 giai đoạn như thời điểm bùng phát COVID-19.

Việc tổ chức giải như vậy nhằm mục đích rút ngắn thời gian tổ chức, sớm triển khai kế hoạch diễn ra mùa tiếp theo với khung thời gian từ mùa thu sang mùa hè năm tiếp theo. Đội bóng được đánh giá cao nhất ở giải Hạng Nhất năm tới sẽ là PVF CAND.

Câu lạc bộ này được đầu tư mạnh và là tiền thân của PVF. Bên cạnh đó, Quảng Nam cũng rất quyết tâm giành suất lên hạng sau khi lỡ cơ hội năm vừa rồi.

Anh Minh