Câu lạc bộ Bình Định chiêu mộ thủ quân của Sài Gòn FC

Bình Định đã chiêu mộ thành công đội trưởng của Sài Gòn, tiền vệ giàu kinh nghiệm Cao Văn Triền.

Sau khi V.League 2022 khép lại, câu lạc bộ Sài Gòn là đội bóng duy nhất phải xuống hạng dù đã thắng Bình Dương 2-1 ở lượt trận cuối. Ngay sau đó, đội chủ sân Thống Nhất cũng quyết định ký giấy và thanh lý toàn bộ đội hình. Ngoài ra, đội bóng Sài thành cũng đang đối diện với nguy cơ giải thể.

Sài Gòn FC đã buộc phải thanh lý hết các cầu thủ và giải tán đội bóng sau khi mùa giải 2022 khép lại. Điều này khiến những cầu thủ như Cao Văn Triền đi tìm cho mình bến đỗ mới. Rất nhanh chóng, tiền vệ phòng ngự này đã nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng tại V.League, trong đó có câu lạc bộ TP.HCM. Tuy nhiên, tham vọng đưa học trò cũ Văn Triền về dưới trướng của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã thất bại khi Bình Định vào cuộc.

cvt-1669339620.jpeg
Cao Văn Triền là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất V.League

Sau khi thăng hạng V.League ở mùa 2021, Bình Định liên tục "làm mưa làm gió'' ở các kỳ chuyển nhượng. Với tiềm lực tài chính mạnh, đội bóng đất Võ mang về hàng loạt ''ngôi sao'' như Đức Chinh, Mạc Hồng Quân, Đình Trọng, Đặng Văn Lâm hay Rafaelson. Với đội hình toàn sao, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã giúp Bình Định đua vô địch với Hà Nội trong mùa giải vừa qua và chỉ chấp nhận về 3 ở những vòng cuối.

Với tham vọng hóa rồng, Bình Định bắt tay vào việc tăng cường lực lượng ngay sau khi V-League 2022 khép lại. Chưa đầy 1 tuần sau khi kết thúc vòng hạ màn hôm 19/11, Bình Định đã mang về một tân binh rất chất lượng, đó là đội trưởng Sài Gòn, Cao Văn Triền.

Thông tin này đã được cả 2 bên xác nhận. Văn Tiền tuyên bố trở về thi đấu cho đội bóng quê hương sau khi hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với Sài Gòn hôm 19/11. Về phía Bình Định, họ cho biết đã ký hợp đồng 3 năm với tiền vệ 29 tuổi. Hôm 21/11, Cao Văn Triền đã bay từ TP.HCM về Bình Định để đàm phán hợp đồng. Việc tiền vệ 29 tuổi này lựa chọn thi đấu cho quê hương đã là điều đã được dự đoán từ trước.

Mùa trước, Văn Triền cũng đã được Bình Định mời chào trở lại bằng bản hợp đồng hấp dẫn. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, anh có cơ hội sang Nhật Bản thi đấu theo một thỏa thuận hợp tác từ Sài Gòn FC nên đã từ chối.

Đây là bản hợp đồng gia tăng chất lượng cho tuyến giữa của Bình Định. Sở trường của Văn Triền là tiền vệ phòng ngự. Anh rất giàu kinh nghiệm trọng việc đánh chặn và thu hồi bóng. Trước khi nhận lời đầu quân cho Bình Định, Văn Triền được huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chèo kéo về TP.HCM, nhưng anh không đồng ý.

Cao Văn Triền sinh ra và lớn lên tại Bình Định. Anh gia nhập câu lạc bộ Sài Gòn từ mùa giải 2017 và đã chơi 6 năm tại đây. Trước đó, tiền vệ này từng thi đấu cho Khánh Hòa hai mùa 2015 và 2017. Văn Triền khép lại hành trình 6 năm ở Sài Gòn. Đội bóng miền nam không có kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động của đội bóng ở mùa giải tới nên đã quyết định thanh lý hợp đồng với toàn bộ cầu thủ và huấn luyện viên. Hiện Sài Gòn vẫn chưa thông báo giải thể nhưng trung tâm huấn luyện của họ hiện đã bỏ trống.

Với việc chiêu mộ thành công Văn Triền, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ có thêm phương án tốt ở tuyến giữa trong bối cảnh có thể phải thi đấu ở đấu trường châu lục trong mùa bóng tới. Tại đội bóng đất võ, Văn Triền sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ có cùng vị trí như Mạc Hồng Quân, Đỗ Văn Thuận, Lý Công Hoàng Anh, Lê Tiến Anh hay Đặng Văn Trâm.

Hiện tại, mùa giải của câu lạc bộ Bình Định vẫn chưa khép lại. Trước mắt họ sẽ là trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 với Hà Nội diễn ra vào ngày 27/11.

Bảo Ngọc