Cian Uijtdebroeks bất ngờ tuyên bố chia tay Bora-Hansgrobe để đến Jumbo-Visma

"Ngôi sao" trẻ Cian Uijtdebroeks đang trở thành đề tài nóng của làng xe đạp thế giới khi gây nên màn tranh chấp khốc liệt giữa Bora-Hansgrohe và Jumbo-Visma.

Cian Uijtdebroeks là một trong những tài năng xe đạp hàng đầu thế giới do Bora-Hansgrohe phát hiện từ các giải đấu phong trào và đưa vào thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2022. Anh lập tức gây ấn tượng khi chiến thắng áp đảo ở Tour de l'Avenir 2022 (giành cả Áo vàng cá nhân chung cuộc lẫn Áo chấm bi đỏ của vua leo núi). Đến năm nay, Cian Uijtdebroeks thậm chí còn chen chân vào tốp 10 cá nhân xuất sắc ở Vuelta a Espana 2023.

Hồi đầu tháng 12, Cian Uijtdebroeks bất ngờ tuyên bố sẽ đến với Jumbo-Visma ngay lập tức. Tài năng trẻ người Bỉ chia sẻ suy nghĩ của mình về bước chuyển đổi này: "Tôi rất vui khi được gia nhập đội Jumbo-Visma. Đây là đội đua mạnh của làng xe đạp thế giới những năm gần đây. Và họ đã hoàn toàn thống trị vào năm 2023, khi giành chiến thắng ở cả 3 Grand Tour. Thật vinh dự khi được học hỏi từ những người đàn anh như Jonas Vingegaard, Wout van Aert và Sepp Kuss. Tôi rất mong được bắt đầu với Jumbo-Visma”.

corvos-00035618-096-1702262618.jpeg
Cian Uijtdebroeks có thể gặp khó vì còn hợp đồng với Bora-Hansgrobe

Vấn đề là Cian Uijtdebroeks vẫn còn hợp đồng với Bora-Hansgrohe. Mối quan hệ giữa tay đua người Bỉ và Bora-Hansgrohe bỗng trở nên tồi tệ và vụ chuyển nhượng lại diễn ra như một cú sốc. Theo thông tin từ chuyên trang CyclingNews, hợp đồng của Cian Uijtdebroeks với đội Bora-Hansgrohe đã “kết thúc ngay lập tức và anh ấy ký hợp đồng 4 năm với đội Hà Lan Jumbo-Visma”.

Uijtdebroeks chỉ mới 20 tuổi, là người chiến thắng Tour de l'Avenir 2022, đồng thời mùa giải vừa qua đã có những màn trình diễn ấn tượng nên đã trở thành mục tiêu “săn đón” của nhiều đối thủ mạnh, trong đó có cả Ineos Grenadiers và Lidl-Trek. Những đội đua này đã quyết định chờ khi anh hết hợp đồng với Bora-Hansgrobe sau mùa giải 2024. Nhưng họ đã chậm chân.

"Chúng tôi đã quan sát Cian Uijtdebroeks khi anh ấy còn là học sinh cấp 2. Khi có cơ hội ký hợp đồng với Cian Uijtdebroeks, chúng tôi đã không ngần ngại. Cian Uijtdebroeks là người hoàn toàn phù hợp với đội của chúng tôi. Anh ấy muốn phát triển trong mọi lĩnh vực”, người quản lý đội Jumbo-Visma Merijn Zeeman cho biết.

"Chúng tôi rất vui vì anh ấy đã chọn Jumbo-Visma. Trong những năm tới, trọng tâm của đội sẽ là cải thiện giúp Cian Uijtdebroeks trưởng thành hơn trên đường đua. Anh ấy có thể học hỏi từ những tay đua hàng đầu của chúng tôi như Jonas Vingegaard, Wout van Aert và Sepp Kuss. Chúng tôi coi Cian Uijtdebroeks là một thủ lĩnh trong tương lai ".

jumbo-1702262573.webp
Cian Uijtdebroeks đầu quân cho Jumbo-Visma

Tuy nhiên, không gì có thể đoán trước được phản ứng từ Bora-Hansgrohe. Đội đua Đức đã lập tức đưa ra một thông báo, trong đó họ khẳng định Cian Uijtdebroeks sẽ không còn trong kế hoạch thi đấu mùa giải tới nhưng không nói sẽ cho đến với Jumbo-Visma.

“Cian Uijtdebroeks đang và sẽ vẫn là thành viên của Bora-Hansgrohe trong mùa giải 2024 sắp tới. Anh ấy bị ràng buộc theo hợp đồng với chúng tôi cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2024”, Bora-Hansgrohe thông báo.

Theo CyclingNews