Chuyền hai Phạm Thoại Khương đầu quân cho Lavie Long An

Ngay sau khi kết thúc giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Campuchia Techo Volleyball League, chuyền hai Phạm Thoại Khương sẽ tiếp tục đầu quân cho Lavie Long An tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam 2024.

thoai-khuong-2-1709223592.jpg
Phạm Thoại Khương sẽ tiếp tục đầu quân cho Lavie Long An tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam 2024

Trước đó, sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện trưởng câu lạc bộ bóng chuyền nam Lavie Long An, huấn luyện viên Phạm Phước Tiến đã liên hệ với đội bóng hạng A - thành phố Hồ Chí Minh - để mượn chuyền hai Phạm Thoại Khương nhằm nỗ lực cải thiện đội hình. Được biết, huấn luyện viên trưởng Phạm Phước Tiến cũng trưởng thành từ vị trí chuyền hai của bóng chuyền nam Long An. Tại Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2024, Phạm Thoại Khương đã thi đấu trong màu áo đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ở tuổi 30, Thoại Khương không chỉ được biết đến với ngoại hình điển trai mà là một trong những nhân tố nổi bật hàng đầu bóng chuyền thành phố mang tên Bác. Chuyền hai Phạm Thoại Khương đã tạo ấn tượng tốt trong làng bóng chuyền Việt Nam từ năm 2019. Khi đó, anh được thành phố Hồ Chí Minh cho VLXD Bình Dương mượn. Với điểm mạnh là động tác ra tay của anh rất khéo léo, xử lý dẻo cùng những đường chuyền rất đa dạng. Về chiến thuật, anh đã trưởng thành nhiều từ các mặt trận hạng A và giải vô địch quốc gia nên khả năng chuyền phối hợp tốt, trong biên độ ngắn thích hợp với đối đánh nhuyễn như VLXD Bình Dương. Nhờ vậy, đội bóng miền Đông này đã gây bất ngờ khi đánh bại á quân Thể Công để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tranh Cúp Hùng Vương 2019 tại Phú Thọ.

thoai-khuong-1-1709223592.jpg
Chuyền hai Phạm Thoại Khương (trái) đã tạo ấn tượng tốt trong làng Bóng chuyền Việt Nam từ năm 2019

Sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc, anh lại được huấn luyện viên kỳ cựu Bùi Quang Ngọc đề nghị mượn bằng được cho Bến Tre khi ông dẫn dắt đội bóng miền Tây này ở giải hạng A toàn quốc năm 2020. Một lần nữa, Phạm Thoại Khương lại lập công khi giúp Bến Tre vô địch giải hạng A toàn quốc 2020 để trở lại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia - Cúp Hóa chất Đức Giang 2021.

Ngoài kinh nghiệm và bản lĩnh đã được cải thiện, anh vừa được thành phố Hồ Chí Minh đầu tư tham dự khóa huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (FIVB) mới đây, nên chắc chắn tư duy chiến thuật và lối chơi của anh càng sắc bén hơn.

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 sẽ thi đấu 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bảng nữ thi đấu tại Bình Phước từ ngày 16 đến 23/3; Bảng nam thi đấu từ ngày 30/3 đến 6/4 tại Hà Tĩnh. Giai đoạn 2 và chung kết, bảng nữ thi đấu từ ngày 9 đến 17/11 tại Lào Cai; Bảng nam từ ngày 23/11 đến 1/12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.