Chương trình thiện nguyện "Dấu ấn thanh niên tại Quảng Trị" năm 2022 do Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự quan tâm, tạo điều kiện của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Vĩnh Linh, sự tham gia hỗ trợ, giúp sức của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện, từ ngày 7 đến 10/7, Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân, Đoàn Thanh niên Huyện Đông Anh, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình thiện nguyện "Dấu ấn thanh niên tại Quảng Trị".

Đây là chương trình thường niên do Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức, năm 2019 đã tổ chức tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị; năm 2020 đã tổ chức tại huyện Triệu Phong (năm 2021 do dịch bệnh không tổ chức) và năm 2022 tổ chức tại huyện Vĩnh Linh, đều thuộc tỉnh Quảng Trị.

Chương trình là dịp các đoàn viên, thanh niên trong đoàn nói riêng và thế hệ trẻ cả nước nói chung thể hiện tình cảm, tấm lòng tri ân trước những hy sinh, mất mát lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân.

Đây cũng là dịp để các đoàn viên ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, noi gương thế hệ các vị anh hùng liệt sỹ, các bậc cha anh đi trước bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, bằng chuyên môn, công việc và khả năng đóng góp của mỗi người.

Tổng kết chương trình, đoàn thanh niên các đơn vị đã trao gói hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa; 1 tủ sách và nhiều suất quà bằng tiền mặt và hiện vật cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Tổng số tiền đoàn thanh niên các đơn vị trao tặng cho địa phương là gần 200 triệu đồng.

anh-1-1657507112.jpg
anh-2-1657507004.jpg
Đoàn thanh niên các đơn vị trao gói hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho địa phương. Ảnh: Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật với chủ đề "Khát vọng hòa bình" đã được tổ chức tại trung tâm huyện Vĩnh Linh kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Đây là chương trình đặc sắc của các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình được đánh giá cao với hơn 2.000 khán giả, nhân dân huyện Vĩnh Linh đến xem và cổ vũ.

anh-3-1657507004.jpeg
Nhiều suất quà được trao cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL
anh-4-1657507004.jpeg
Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Khát vọng hòa bình" là dịp để các văn nghệ sĩ trẻ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lan truyền khí thế hào hùng, bất khuất, vẻ vang của dân tộc. Ảnh: Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL

Đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ trẻ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cố gắng, nỗ lực mang lời ca, tiếng hát của mình để lan truyền khí thế hào hùng, bất khuất, vẻ vang của dân tộc ta. Đồng thời, mang lại niềm vui, niềm động lực xoa dịu những mất mát, đau thương của các thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng.

Kim Quý