Chung kết giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023: Bất lợi cho thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam vừa trải qua 120 phút bị vắt kiệt sức trong trận bán kết để giành chiến thắng, trong khi đối thủ U19 nữ Thái Lan dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỷ số đậm 7-1 để bước vào trận chung kết giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023 với lợi thế lớn.

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận bán kết trước U19 nữ Myanmar khi bị dẫn bàn và phải rượt đuổi vô cùng vất vả mới giành được tấm vé vào chơi trận chung kết sau 120 phút bị vắt kiệt sức. Tuy được đánh giá có lực lượng đồng đều với chiều sâu về đội hình, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo, nhưng thua thiệt về thể hình, thường đuối sức khi gặp phải những đối thủ chơi thiên về thể lực, tốc độ.

Đội tuyển U19 nữ Thái Lan đã cho thấy sức mạnh khi lần lượt vượt qua các đối thủ U19 Philippines, Myanmar và gần nhất là trận thắng tưng bừng 7-1 trước chủ nhà U19 Indonesia, để giành quyền vào chơi trận chung kết. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nữ đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ giàu tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Cả hai đội đều có những nhân tố nổi bật, có thể tạo ra sự khác biệt như tiền đạo Ngọc Minh Chuyên của U19 nữ Việt Nam, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải, hay chân sút Thawanrat, vừa có cú hat-trick trong trận bán kết với U19 nữ Indonesia.   

doi-tuyen-u19-nu-viet-nam-chi-co-1-ngay-nghi-sau-tran-ban-ket-keo-dai-120-phut-voi-u19-nu-myanmar-1689392114.jpg
Đội tuyển U19 nữ Việt Nam chỉ có 1 ngày nghỉ sau trận bán kết kéo dài 120 phút với U19 nữ Myanmar

Để vào tới trận chung kết, U19 nữ Việt Nam toàn thắng cả 3 trận, ghi được tới 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, trong khi U19 nữ Thái Lan cũng ghi được tới 14 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển U19 nữ Thái Lan cũng đang có đôi chút lợi thế về tâm lý và thể lực khi không bị mất sức quá nhiều để có được chiến thắng 7-1 trước chủ nhà U19 nữ Indonesia, trong khi U19 nữ Việt Nam vừa trải qua 120 phút vô cùng vất vả mới có thể vượt qua U19 nữ Myanmar. Thầy trò huấn luyện viên  Akira Ijiri chỉ có duy nhất 1 ngày nghỉ ngơi, hồi phục trước khi bước vào trận chung kết.

Tất nhiên, đội tuyển U19 nữ Việt Nam với lứa cầu thủ được đầu tư đào tạo bài bản, đã có thời gian dài gắn bó, cùng tập luyện và thi đấu với nhau nên có được sự đồng điệu và ăn ý. Trong tay huấn luyện viên Akira Ijiri đang có rất nhiều sự lựa chọn, ngoài những cầu thủ nòng cốt như đội trưởng Bảo Trâm hay thủ môn Kiều My còn có Minh Chuyên, Vũ Thị Hoa, Nhật Lan và những gương mặt trẻ tiềm năng như Lê Thị Trang, Thùy Nhi, Ngọc Anh, Như Huỳnh, Thanh Thảo, Hoàng Vân, Tạ Thị Thủy… 

muc-tieu-cua-cac-cau-thu-u19-nu-viet-nam-khong-nam-ngoai-chuc-vo-dich-1689392071.jpg
Mục tiêu của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam không nằm ngoài chức vô địch

Huấn luyện viên Akira Iliji và các cầu thủ nữ U19 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch, sau khi bỏ lỡ cơ hội lên ngôi tại giải Bóng đá U18 nữ Đông Nam Á 2022 vì gặp phải đối thủ quá mạnh - U18 nữ Australia. Ở khu vực Đông Nam Á, sân chơi bóng đá nữ luôn chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ nữ Việt Nam và Thái Lan. Sau giai đoạn sa sút và phải nhường sự thống trị cho Việt Nam, bóng đá nữ Thái Lan đang quyết làm lại bằng việc đầu tư cho lứa cầu thủ trẻ. Trận chung kết giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023 diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (15/7), trên sân Gelora Sriwijaya ở thành phố Palembang (Indonesia), sẽ cho câu trả lời xác đáng.

Đan Phượng