Chung kết đơn nữ Madrid Open: Số 2 đánh bại số 1

Tay vợt nữ xếp hạng 2 thế giới - Aryna Sabalenka - đã đánh bại tay vợt số 1 - Iga Swiatek - để giành chức vô địch giải Quần vợt WTA 1000 Madrid Open trong cuộc đụng độ thứ hai của cặp đôi này ở một trận chung kết kể từ đầu năm tới nay.

saba-1683436167.jpg

Aryna Sabalenka hy vọng sẽ kéo dài sự cạnh tranh “tuyệt vời” này với Iga Swiatek sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nữ giải Quần vợt Madrid mở rộng kết thúc rạng sáng 7/5. Đây là lần thứ hai cặp đôi so tài cùng nhau trong một trận chung kết kể từ đầu năm nay. Tay vợt số 2 thế giới đã thua cả 3 lần gặp Swiatek trên sân đất nện trước đó, bao gồm cả thất bại trong trận chung kết Stuttgart vào tháng trước. Tuy nhiên, ở trận đấu này, cô đã có một màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục để giành chiến thắng 6-3, 3-6, 6-3, đồng thời gián tiếp khẳng định mình là một ứng cử viên nặng ký tại Pháp mở rộng sắp tới.

"Cô ấy luôn khiến tôi phải vượt qua giới hạn của chính mình. Tôi thực sự thích thi đấu với cô ấy. Hy vọng rằng chúng tôi có thể chơi nhiều trận chung kết hơn trong mùa giải này…" - Sabalenka nói với các phóng viên sau trận đấu - "Tôi có thể nói, các trận đấu năm nay sẽ hoàn toàn khác so với năm ngoái. Tôi đã tiến bộ rất nhiều và tôi thực sự muốn giành chiến thắng trước cô ấy, bởi vì cô ấy là một tay vợt tuyệt vời...".

Cặp đôi này sẽ tiếp tục có dịp gặp lại nhau tại giải Italy mở rộng diễn ra từ ngày 9 đến 20/5 tới đây ở Rome, trước khi tới Paris để tham dự giải Pháp mở rộng, bắt đầu vào ngày 28/5.

Minh Tuấn