Chung kết Cúp VTV9 - Bình Điền 2024: LPBank Ninh Bình kỳ vọng giữ Cúp ở lại Việt Nam

Hôm nay (19/5) tại Đắk Lắk, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 sẽ khép lại với trận chung kết đỉnh cao giữa 2 câu lạc bộ: PFU Blue Cats (Nhật Bản) và LPBank Ninh Bình. Nguyễn Thị Bích Tuyền được kỳ vọng giúp đại diện Việt Nam đánh bại đội bóng cũ của Trần Thị Thanh Thúy.

LPBank Ninh Bình là câu lạc bộ trong nước không sử dụng ngoại binh ở giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024. Tuy nhiên, màn thể hiện tuyệt đỉnh của "ngôi sao" hàng đầu Bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng dàn cầu thủ đồng đều Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ... giúp câu lạc bộ VPBank Ninh Bình xếp thứ nhất vòng bảng, vượt qua đội chủ giải VTV Bình Điền Long An ở bán kết để tiến vào chung kết.

ninhbinh-1716079278.jpg
LPBank Ninh Bình là câu lạc bộ trong nước không sử dụng ngoại binh. Ảnh: Như Huy

Trong đội hình LPB Ninh Bình, Nguyễn Thị Bích Tuyền là nhân tố chơi nổi bật nhất với nhiều cú phát bóng ghi điểm trực tiếp. Các pha đập bóng trên lưới mạnh mẽ hoặc những cú đập sau vạch 3m của vận động viên người Vĩnh Long đều khiến đối thủ "chao đảo". Hầu hết các pha tấn công của cô đều được tận dụng thành công.

Với khả năng dứt điểm hiệu quả ở nhiều vị trí, Bích Tuyền được trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) khen ngợi khi một mình ghi đến 31 điểm ở trận bán kết trước VTV Bình Điền Long An. Chuyên trang bóng chuyền Volleytrails (Philippines) đánh giá: "Tay đập 23 tuổi Bích Tuyền đã ghi 31 điểm sau 3 set trước VTV Bình Điền Long An. Bích Tuyền cùng với Trần Thị Thanh Thúy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu ở AVC Challenge Cup". 

bichtuyen-1716079213.jpg
Nguyễn Thị Bích Tuyền hứa hẹn tỏa sáng ở chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024. Ảnh: Như Huy

Vào đến chung kết giải Bóng chuyền quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền, Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ghi đến 98 điểm. Nữ vận động viên có những pha đập bóng hiểm hóc trên tầm chắn của đối phương. Cô được kỳ vọng giữ được phong độ cao để cùng LPBank Ninh Bình tạo nên trận chung kết hấp dẫn với câu lạc bộ PFU Blue Cats (Nhật Bản) vốn được đánh rất cao.

valdes-1716079191.jpg
Melissa Valdes là tay ghi điểm chủ lực của câu lạc bộ PFU Blue Cats. Ảnh: Như Huy

Với màn thể hiện ấn tượng, đội bóng cũ của Trần Thị Thanh Thúy toàn thắng tất cả các trận để có mặt ở chung kết. Khả năng phòng ngự bền bỉ, hiệu quả, đúng "chất" bóng chuyền Nhật Bản giúp các cầu thủ câu lạc bộ PFU Blue Cats tuy không có thể hình vượt trội vẫn tạo nên sự khác biệt trước các đối thủ. Ngoài ra đội bóng này có tay ghi điểm gốc Cuba Melissa Valdes đang có phong độ cao. Cô cùng Bích Tuyền dự báo là 2 chủ công đáng xem nhất của trận chung kết và cũng là 2 ứng viên của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

dinhthuy-1716079213.jpg
LPBank Ninh Bình được kỳ vọng giữ Cúp vô địch giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền ở lại Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Trận chung kết giữa câu lạc bộ PFU Blue Cats với câu lạc bộ LPBank Ninh Bình diễn ra lúc 20 giờ hôm nay (ngày 19/5). Đội lên ngôi vô địch sẽ nhận phần thưởng trị giá 15.000 USD (gần 350 triệu đồng) còn đội hạng nhì nhận phần thưởng 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Lịch thi đấu giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền ngày 19/5:

17h00: Hóa chất Đức Giang Lào Cai - Tứ Xuyên (Trung Quốc)

20h00: PFU Blue Cats - LPB Ninh Bình

Trang Trang