Chủ tịch Perez "chơi rắn"

Tờ El Tiempo de Juego hôm nay (23/5) tiết lộ, kết thúc cuộc gặp gỡ ngắn với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Florentino Perez - Chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid - đã quả quyết rằng, Mbappe sẽ gia nhập đội hình trước khi mùa giải mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khởi tranh vào tháng 8 tới.

Cách đây 1 tháng, Kylian Mbappé đã thông báo rằng, anh sẽ rời Paris Saint-Germain vào cuối mùa giải và sự thật là vẫn chưa chính thức xác nhận điểm đến tiếp theo của siêu sao người Pháp, mặc dù đối với thế giới bóng đá, chuyện gia nhập Real Madrid vào mùa hè này là điều tất yếu khi Los Blancos nhiều năm cố gắng chiêu mộ anh.

Một trong những điều được báo chí Pháp nhắc đến nhiều nhất là khả năng Mbappe dẫn dắt đội U23 Pháp tại Thế vận hội ở Paris - điều mà cầu thủ chạy cánh này đã công khai cho biết anh muốn tham gia. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng chủ quản tương lai của anh đã nói rõ cách đây vài tháng rằng, các cầu thủ tham dự EURO 2024 sẽ không thi đấu ở Thế vận hội, chẳng hạn như trường hợp của Camavinga và Tchouameni, những đồng đội của Mbappe ở đội tuyển Pháp.

"Ngôi sao" người Pháp có ý nghĩa đối với đất nước hơn bất kỳ cầu thủ nào, đó là lý do tại sao chính Tổng thống Emmanuel Macron cách đây vài tuần đã nói rằng, ông hy vọng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ cho phép cầu thủ gốc Bondy thi đấu ở Paris vào tháng 8.

mbappe-1716429285.png
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và Kylian Mbappe

Hôm 20/5 vừa qua, ông Florentino Pérez đã đến Paris dự Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) được tổ chức tại Điện Elysee. Tham dự sự kiện này có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp Philippe Diallo và huấn luyện viên đội Olympic Pháp Thierry Henry. Theo L’Equipe, tại Điện Elysee, cả 3 người đã tranh thủ tiếp cận Chủ tịch Real Madrid. Tích cực nhất trong số này là ông Emmanuel Macron. Tổng thống Pháp đã có cuộc trao đổi kéo dài 5 phút với ông Perez.

Nội dung chính trong cuộc trò chuyện chớp nhoáng giữa Tổng thống Emmanuel Macron và Chủ tịch Perez là Mbappe. Ông Emmanuel Macron đã nỗ lực thuyết phục Chủ tịch Perez để Mbappe dự Olympic Paris 2024. Chưa chính thức nhưng Mbappe 100% sẽ chuyển đến Real Madrid theo dạng tự do từ PSG. Đích thân Tổng thống Emmanuel Macron từng lên tiếng xác nhận thông tin này, đồng thời bày tỏ hy vọng Los Blancos để tiền đạo 25 tuổi thi đấu ở Olympic sau khi dự Vòng chung kết EURO 2024.

Ông Perez đã khẳng định, cầu thủ sẽ hội quân với Los Blancos vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, sau kỳ nghỉ sau Euro. Real Madrid cần Mbappe có mặt trong chuyến du đấu trước mùa giải - nơi họ có cơ hội phô trương tiền đạo được cho là xuất sắc nhất thế giới và bản hợp đồng lớn nhất kể từ Cristiano Ronaldo trước đám đông người Mỹ, sự kiện có thể mang lại giá trị hàng triệu USD cho Los Blancos.

Về phần mình, Mbappe đã công khai khẳng định mơ ước được tham dự Olympic. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Pháp cũng cho hay, anh sẽ tôn trọng quyết định của đội bóng chủ quản sắp tới của mình. Cũng theo L’Equipe, khả năng Mbappe dự Olympic 2024 chưa đóng hoàn toàn nhưng không dễ. Bởi lẽ, Chủ tịch Perez vẫn ấm ức với ông Emmanuel Macron, vì Tổng thống Pháp đã can thiệp khiến Real Madrid không thể chiêu mộ thủ quân tuyển Pháp vào năm 2022 (ông Emmanuel Macron thuyết phục Mabppe ở lại PSG). Do đó, người đứng đầu đội bóng Hoàng gia không có ý định nhượng bộ Tổng thống Emmanuel Macron. 

Real Madrid không muốn Mbappe thi đấu tại Olympic sau khi tranh tài tại Vòng chung kết EURO 2024. Vì thế nhiều khả năng, tuyển thủ Pháp sẽ dự tour du đấu hè với Los Blancos, khi kết thúc chiến dịch chinh phục chức vô địch châu Âu với Les Bleus.

Theo El Tiempo de Juego