Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp bất ngờ từ chức

Bóng đá Pháp có biến động lớn khi Chủ tịch Le Graet đã bất ngờ từ chức và rút khỏi Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

Thất bại tại World Cup 2022 khiến bóng đá Pháp đang có những biến động lớn. Truyền thông Pháp đưa tin, sau World Cup 2022, giới chóp bu bóng đá Pháp đã xảy ra lục đục, nguyên nhân chủ yếu đến từ Chủ tịch Le Graet.

Theo giới truyền thông nước này, vị lãnh đạo 81 tuổi này bị Ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Pháp (Comex) đình chỉ chức vụ vào ngày 11/1, sau khi Bộ Thể thao Pháp tuyên bố điều tra về bản hợp đồng mới của huấn luyện viên Didier Deschamps.

L’Équipe tiết lộ tại thời điểm đó, Le Graet đã lạm dụng chức quyền, tự ra quyết định gia hạn hợp đồng đến năm 2026 với Deschamps mà không hỏi ý kiến các thành viên của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

Trước đó, Chủ tịch Le Graet từng bị chỉ trích nặng nề vì phát biểu thiếu tôn trọng Zidane. Chỉ một ngày sau khi công bố hợp đồng mới của Deschamps hôm 6/1, ông nói rằng chưa từng quan tâm tới việc Zidane sẽ dẫn dắt đội tuyển Pháp, thậm chí sẽ không nghe máy nếu nhận được cuộc gọi từ cựu danh thủ này.

bd-phap-1677635446.jpg
Chủ tịch Le Graet đã bất ngờ từ chức và rút khỏi Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF)

Hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá Pháp, bao gồm tiền đạo Kylian Mbappe, đã lên án Le Graet và yêu cầu ông xin lỗi Zidane. Vụ việc tưởng như lắng xuống sau khi Le Graet công khai xin lỗi Zizou, nhưng chỉ ít ngày sau, vị lãnh đạo này lại dính một scandal khác.

Một phụ nữ 37 tuổi có tên Sonia Souid đã tố cáo Le Graet nhiều lần tiếp cận, gạ gẫm cô trong giai đoạn từ 2013 đến 2017. Người phụ nữ này có có bằng chứng là những tin nhắn mà Le Graet từng gửi cho cô.

Sau hơn 1 tháng bị đình chỉ, Le Graet đã quyết định từ chức và rút khỏi Liên đoàn, dù Bộ Thể thao Pháp vẫn chưa công bố kết quả điều tra. Thông tin này được FFF xác nhận cách đây ít giờ.

Le Graet trở thành Chủ tịch FFF sau khi Jean-Pierre Escalettes từ chức vì thất bại ở World Cup 2010. Ngoài chức vụ tại FFF, Le Graet còn là thành viên của Hội đồng FIFA từ khi được UEFA bổ nhiệm hồi tháng 5/2019. Vị trí này được trả 250.000 USD/năm.

Theo truyền thông Pháp, với việc Le Graet từ chức và bản hợp đồng mới của Deschamps bị điều tra, nhiều khả năng vị trí huấn luyện viên tuyển Pháp sẽ có thay đổi trong thời gian tới.

Kim Ngân