Chủ nhà World Cup 2022 "nói quá" về số liệu cổ động viên đến sân

Theo Ban Tổ chức, số khán giả đến sân Al Thumama đêm 21/11 (giờ Hà Nội) là 41.721 người, trong khi sức chứa tối đa của sân vận động chỉ là 40.000.

Một số trang tin nước ngoài khẳng định, Ban Tổ chức đã thông báo số khán giả đến xem trực tiếp trận Hà Lan gặp Senegal vượt quá sức chứa thực tế của sân Al Thumama. Bình luận viên Jon Champion của ITV cho biết: "Ở phút 78, Ban Tổ chức thông báo số khán giả đến xem trận Hà Lan gặp Senegal vượt quá sức chứa thực tế của sân Al Thumama đến 1.700 người".

khandai-1669078319.jpeg
Khán đài còn nhiều ghế trống, không được lấp kín tại Al Thumama trong trận Hà Lan gặp Senegal

Việc khán giả vượt quá sức chứa của sân đấu là điều không hiếm, nhưng khả năng này không thể xảy ra ở trận đấu trên sân Al Thumama. Bởi trong suốt 90 phút, người đồng bình luận với Champion, Ally McCoist liên tục phàn nàn về những khoảng khán đài để trống. Thêm vào đó, cuộc đối đầu giữa đội tuyển đứng thứ 8 thế giới - Hà Lan và nhà đương kim vô địch châu Phi - Senegal cũng đâu phải trận cầu đinh của vòng bảng World Cup 2022 mà đến mức "cháy vé".

Trước đó, người hâm mộ Anh đã phải vật lộn để được vào sân Khalifa để theo dõi trận đấu sớm của bảng B giữa Anh với Iran. Tuy nhiên, sức hút từ màn so tài giữa Hà Lan và Senegal lại không đủ để lấp đầy khán đài.

Al Thumama là sân vận động vừa được xây dựng để phục vụ World Cup 2022. Al Thumama khởi công vào đầu năm 2017 và hoàn thành vào tháng 10/2021.

Bảo Ngọc