Chủ nhà thắng lớn ở chặng 2 UAE Tour 2024

Các tay đua đội UAE Emirates đã xuất sắc giành cả 3 vị trí đầu tiên ở chặng 2 thi đấu cá nhân tính giờ 12,1km của giải Xe đạp UAE Tour 2024.

UAE Tour 2024 bước vào chặng thi đấu thứ hai được kỳ vọng rất kịch tính ở nội dung cá nhân tính giờ. Các cua-rơ sẽ chạy trong lộ trình 12,1km bằng phẳng tại Hudayriat Island. Trong một ngày thăng hoa, các tay đua UAE Emirates đã thống trị đường đua làm thoả mãn các cổ động viên nhà reo hò cổ vũ.

Tay đua ghi dấu ấn sớm nhất với thành tích đáng chú ý là Brandon McNulty của UAE Emirates. Tay đua người Mỹ ngồi vào "ghế nóng" sau khi hoàn thành chặng đường 12,1km với thời gian ấn tượng 13 phút 27 giây.

Những ứng viên sáng giá cạnh tranh Áo đỏ cá nhân tổng sắp là Max Poole (DSM-Firmenich PostNL) và Pello Bilbao (Bahrain Victorious) lần lượt có thời gian là 13 phút 54 giây và 13 phút 46 giây, nhưng cả 2 đều không thể đánh bật McNulty khỏi "ghế nóng".

mcnulty-1708574383.webp
Brandon McNulty mặc Áo đỏ tổng sắp

Thủ lĩnh đội UAE Emirates của McNulty - Adam Yates - cũng đã phá vỡ rào cản bản thân (cột mốc 14 phút) với thời gian là 13 phút 55 giây, nhưng vẫn kém khá xa đồng đội người Mỹ.

Ilan Van Wilder (Soudal-Quick-Step) và Rainer Kepplinger (Bahrain Victorious) đã tiến bộ hơn nhưng cũng lần lượt vượt qua vạch đích với thành tích kém McNulty đến 17 giây và 16 giây. Người sớm tiếp cận thành tích của Brandon McNulty nhất lại chính là đồng đội Mikkel Bjerg khi chỉ kém 4 giây .

Một lúc sau, một tay đua nữa của UAE Emirates là Jay Vine tiếp tục chen chân vào tốp 3, nằm kẹp mình giữa Bjerg và McNulty với thành tích 13 phút 29 giây, kém 2 giây so với người dẫn đầu.

Cựu vô địch cá nhân tính giờ thế giới - Tobias Foss (Ineos Grenadiers), người được trông chờ sẽ phá vỡ thế thống trị của UAE Emirates - nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể giành được vị trí thứ tư - kém McNulty 14 giây.

Kết quả này giúp Brandon McNulty vươn lên giành Áo đỏ cá nhân tổng sắp với thành tích 3 giờ 23 phút 22 giây, hơn 2 giây so với người xếp thứ hai - đồng đội Jay Vine. Đồng thời, anh cũng mặc luôn Áo xanh lá cây tổng sắp dành cho Vua nước rút với 20 điểm.

Theo CyclingNews