Chủ công xuất sắc nhất giải Bóng chuyền Thái Lan đã đến Việt Nam

Mới đây, câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước đã thông báo chiêu mộ thành công chủ công người Thái Lan - Siriwan Deekaew - cho mùa giải vô địch Bóng chuyền quốc gia 2024 sắp tới. Tay đập sinh năm 2004 đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng tham dự giải.

thai-lan-1-1708535428.jpg
Siriwan Deekaew (giữa) đã có mặt ở Việt Nam

Chủ công Siriwan Deekaew là tay đập hàng đầu giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan mùa giải vừa qua và là đồng đội của bộ đôi Hoàng Thị Kiều Trinh - Đoàn Thị Lâm Oanh trong màu áo câu lạc bộ Chonburi-E.Tech.

Bên cạnh những cái tên nổi bật như huyền thoại Pleumjit Thinkaow hay chủ công Darin Pinsuwan - người từng cùng Ninh Bình LPBank vô địch giải Bóng chuyền nữ Việt Nam cùng Ninh Bình LPBank và mới chuyển tới Hàn Quốc thi đấu, Siriwan Deekaew cũng là nhân tố quan trọng góp phần giúp câu lạc bộ Chonburi-E.Tech cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Kết thúc giải, Siriwan Deekaew được vinh danh ở hạng mục "Chủ công xuất sắc nhất" cùng với Sasipapron Janthasiwut.

Với sự có mặt của Siriwan Deekaew, hàng tấn công của Binh chủng Thông tin sẽ được cải thiện đáng kể. Sự ăn ý với Kiều Trinh - Lâm Oanh sau gần 2 tháng thi đấu cùng nhau trên đất Thái sẽ mang đến một diện mạo mới cho đội bóng áo lính, là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng cần phải dè chừng.

Theo huấn luyện viên Phạm Minh Dũng cho biết, trước mắt, Siriwan Deekaew sẽ cùng câu lạc bộ Binh chủng thông tin - Trường Tươi Bình Phước tranh tài ở Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2024 diễn ra từ ngày 27//2 đến 3/3 tại Ninh Bình. Sau đó là vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia từ ngày 16 đến 23/3 tại Bình Phước.

Ở mùa giải năm ngoái, câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước cũng đã thuê ngoại binh Slavina Koleva (người Bulgaria) ở vòng 2 và Vòng chung kết nhưng thi đấu chưa thành công khi chỉ xếp hạng tư chung cuộc. Lần này với sự đầu tư ngoại binh ngay từ vòng 1, đội bóng áo lính không giấu giếm quyết tâm lấy lại vị thế của mình tại sân chơi danh giá trong nước.