Chủ công Chen Peiyan cùng VTV Bình Điền Long An dự Cúp Hùng Vương 2024

Chủ công người Trung Quốc - Chen Peiyan - sẽ tiếp tục khoác áo VTV Bình Điền Long An dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 14/4 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ.

bong-chuyen-2-1711464174.jpg
Chen Peiyan (số 5) sẽ tiếp tục khoác áo VTV Bình Điền Long An dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024

Tại giai đoạn I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024, chủ công Chen Peiyan là một trong 3 ngoại binh Trung Quốc thi đấu vô cùng ấn tượng, bên cạnh Cai Xiaoqing (XMLS Thanh Hóa) và Jin Ye (VietinBank). Đối chuyền cao 1m94 là cây ghi điểm chủ lực, góp phần đưa đội bóng miền Tây xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng sau giai đoạn đầu tiên.

Tuy nhiên, tay đập này đã gặp phải chấn thương ngay trước trận mở màn giải vô địch quốc gia năm nay. Theo huấn luyện viên Thái Quang Lai, Chen Peiyan bị đau cơ trong trận đấu tập với LPBank Ninh Bình. Điều này phần nào ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu của chủ công người Trung Quốc.

Ở trận đấu cuối cùng gặp Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Chen Peiyan thậm chí không thể thi đấu trong set 3 và set 4. Cô bị đau thêm ở đầu gối và buộc phải nhường lại vị trí cho chủ công trẻ Nguyễn Lan Vy. Mặc dù thiếu vắng Chen Peiyan trên sân, các cầu thủ trẻ của Long An vẫn chơi tự tin trước nhà đương kim á quân để lội ngược dòng thuyết phục.

Theo Ban Tổ chức giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 đã lựa chọn 8 đội bóng chuyền nam, nữ xếp hạng cao nhất ở giải vô địch quốc gia năm 2023 thay vì chọn 8 đội dẫn đầu sau khi vòng 1 - giải vô địch quốc gia khép lại như mọi năm.

bong-chuyen-1-1711464106.jpg
Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm nay quy tụ nhiều "ngôi sao" hàng đầu của Bóng chuyền Việt Nam

Với thể thức mới, 4 đội bóng nữ đủ điều kiện tham dự sẽ là: Ninh Bình LP Bank, Hoá chất Đức Giang Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An và Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước. Còn 4 đội bóng nam xuất sắc nhất sẽ là Sanest Khánh Hoà, Biên Phòng, Thể Công và Hà Tĩnh.

Cúp Hùng Vương là một trong những giải đấu có truyền thống với chất lượng rất cao của Bóng chuyền Việt Nam diễn ra trùng với dịp Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức ở Nhà thi đấu Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Trong quá khứ, giải Bóng chuyền - Cúp Hùng Vương xác định các đội bóng tham dự nhờ vào kết quả tại vòng I giải vô địch Bóng chuyền quốc gia, cụ thể 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tranh tài tại giải đấu này, qua đó biến Cúp Hùng Vương trở thành sân chơi có chất lượng cao khi quy tụ những câu lạc bộ mạnh nhất của Bóng chuyền Việt Nam.

Với thể thức đội hạng 1 gặp 4, 2 gặp 3 tại bán kết. Đội thắng vào chung kết, đội thua tranh hạng ba.

Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và bùng nổ khi quy tụ nhiều "ngôi sao" hàng đầu của Bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống video challenge (mắt thần) cũng sẽ được lắp đặt để đảm bảo tính công bằng và hỗ trợ công tác điều hành cho trọng tài một cách tốt nhất.

Tại Cúp Hùng Vương năm ngoái, Biên Phòng và Hóa chất Đức Giang là 2 đội giành chức vô địch lần lượt ở nội dung nam và nữ.