Christian Pulisic gia nhập AC Milan

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Christian Pulisic đã chính thức đặt bút kí hợp đồng 4 năm với câu lạc bộ AC Milan.

Trên trang chủ, AC Milan xác nhận, chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic từ Chelsea. Thương vụ này đã được AC Milan công bố vào đêm 13/7.

Sau khi lời đề nghị 14 triệu bảng bị Chelsea từ chối, AC Milan nâng giá mua cầu thủ người Mỹ lên 19 triệu bảng và được chấp nhận. Trên trang chủ, AC Milan xác nhận chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic từ Chelsea, họ viết “AC Milan vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với Christian Pulisic từ Chelsea FC. Cầu thủ chạy cánh người Mỹ đã ký hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2027 với Rossoneri, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng”.

Theo đó, Christian Pulisic đã chính thức đặt bút kí hợp đồng 4 năm với sân San Siro, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ năm. Milan không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, Rossoneri đã phải trả 22 triệu euro cho thương vụ này.

Chelsea từng bỏ ra tới 57 triệu bảng để có Christian Pulisic từ Dortmund, nhưng chưa khi nào cầu thủ người Mỹ chứng tỏ những gì tốt nhất của mình ở sân Stamford Bridge. Mùa giải vừa qua anh không được trao nhiều cơ hội ra sân.

pulisic-1689295777.jpeg
Pulisic đã kí hợp đồng 4 năm với AC Milan

Pulisic không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Pochettino ở mùa giải tới, anh bị đưa vào danh sách thanh lý. AC Milan và Lyon muốn có cầu thủ sinh năm 1998. Mặc dù Lyon đưa ra mức phí chuyển nhượng cao hơn, nhưng cựu sao Dortmund chỉ muốn tới San Siro.

Với quyết định gia nhập AC Milan, Pulisic đã kết thúc 4 mùa giải ở Chelsea với 145 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại đây, ngôi sao người Mỹ đã ghi 26 bàn thắng, cùng The Blues giành 3 danh hiệu là Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Sinh ra ở Hershey (Mỹ) vào ngày 18/9/1998, Pulisic cập bến Borussia Dortmund vào năm 2015. Anh ra mắt đội một vào tháng 1/2016 và góp mặt trong 127 trận ghi 19 bàn thắng, đoạt 1 Cúp Quốc gia Đức cùng đội bóng vùng Ruhr. Vào tháng 1/2020, Pulisic chuyển đến Chelsea, nơi anh ra sân 145 lần, ghi 26 bàn và giành 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Club World Cup. Cầu thủ 24 tuổi cũng đã 60 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ, ghi 25 bàn. Christian Pulisic đã chọn áo số 11 ở San Siro.

pulisic1-1689296079.jpeg
Pulisic được trao chiếc áo số 11 ở AC Milan

Trong lễ ra mắt, Pulisic đã được AC Milan trao chiếc áo số 11. Đây là số áo bỏ lại của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Trước đây, số áo này đã gắn liền với tên tuổi của nhiều "ngôi sao" như: Carlo Ancelotti, Demetrio Albertini, Roberto Donadoni, Rivaldo, Hernan Crespo, Alberto Gilardino hay Klaas-Jan Huntelaar…

"Tôi rất vui mừng khi đã tới đây. Rất phấn khích và tự hào. Ở thời điểm đầu đàm phán, tôi vẫn đang tập trung cùng đội tuyển Mỹ. Mọi thứ diễn ra rất nhanh bởi tôi sớm đưa ra quyết định. Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên Pioli và cảm thấy ông ấy rất muốn tôi tới đây. Với tôi, đây là sự khởi đầu mới. AC Milan là 1 trong những câu lạc bộ được yêu thích tại Mỹ. Tôi có thể cảm nhận rõ tham vọng của màu áo này. Tôi sẽ nỗ lực cống hiến để giành những danh hiệu lớn ở đây", Pulisic chia sẻ trong lễ ra mắt AC Milan.

Pulisic là tân binh thứ năm của AC Milan trong mùa hè này, sau Marco Sportiello (Atalanta), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Noah Raveyre (St Etienne) và Luka Romero (Lazio).

Trang Trang