Christian Eriksen đồng ý gia nhập Manchester United

Tiền vệ tự do Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập Man Utd và sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong tuần này.

Hàng loạt các tờ báo uy tín ở châu Âu khẳng định, Eriksen đã gật đầu với Man United. Dự kiến sau khi hoàn tất các thủ tục và kiểm tra y tế, tiền vệ người Đan Mạch sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Man United. Nếu thành công, Eriksen sẽ là bản hợp đồng thứ 2 của đội chủ sân Old Trafford dưới triều đại của tân huấn luyện viên Erik Ten Hag. Trước đó, Man United đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ hậu vệ Tyrell Malacia từ Feyenoord.

Việc kiểm tra y tế là điều bình thường trong bóng đá, song vẫn có những lo lắng nhất định với trường hợp của Eriksen. Hè năm ngoái, tiền vệ 30 tuổi bị ngưng tim trong trận mở màn của tuyển Đan Mạch tại EURO 2020. Hồi phục thần kỳ, anh được lắp thiết bị hỗ trợ tim, tương tự trường hợp của Daley Blind, song không thể tiếp tục chơi bóng tại Italia trong màu áo Inter.

eriksen-1656979691.jpeg
Man United chuẩn bị hoàn tất hợp đồng để đưa Eriksen về Old Trafford

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Nerazzurri, Eriksen khoác áo Brentford theo dạng mượn 6 tháng. Tại Brentford, Eriksen gây ấn tượng mạnh với 1 bàn cùng 4 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân, tạo ra tác động đáng kể lên lối chơi của đội bóng. Màn trình diễn ấn tượng của Eriksen giúp Brentford cán đích thứ 13 tại Premier League. Bởi vậy, sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, rất nhiều câu lạc bộ lớn ở Châu Âu bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ 30 tuổi.

Theo SunSport, Brentford đã nỗ lực thuyết phục Eriksen gia hạn hợp đồng từ cuối mùa trước nhưng không thành công. Tottenham cũng muốn có Eriksen trong bối cảnh huấn luyện viên Antonio thích thú tái hợp với cậu học trò cũ. Tuy nhiên, sự quan tâm của Spurs với tiền vệ 30 tuổi chững lại sau khi họ ký hợp đồng với Yves Bissouma của Brighton (25 triệu bảng).

Trong thời gian vừa qua, giành chữ ký của Eriksen là cuộc đua song mã giữa Manchester United và Brentford. Đến Old Trafford là sự thăng tiến trong sự nghiệp nên không bất ngờ khi Eriksen chọn đầu quân cho "Quỷ đỏ". SunSport tiết lộ, cựu sao Inter Milan đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với "nửa đỏ" thành Manchester.

Eriksen cùng Frenkie De Jong là 2 tiền vệ được Man United đưa vào tầm ngắm và theo dõi sát sao. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã chia tay với hàng loạt trụ cột ở tuyến giữa như Paul Pogba, Nemanja Matic và Jesse Lingard. Thế nên, ưu tiên hàng đầu của Ten Hag trong mùa hè này là nâng cấp hàng tiền vệ, vốn là điểm yếu của Man United ở nhiều mùa giải qua. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Man United đang cố gắng hoàn tất thương vụ De Jong trong những ngày tới. Đó có thể là cơ sở để đội chủ sân Old Trafford níu kéo Ronaldo, khi siêu sao 37 tuổi muốn ra đi ngay trong mùa hè này.

Bảo Ngọc