Chơi xuất thần, các đô vật Việt Nam giành trọn 6 huy chương vàng trong ngày 15/5

Hôm nay (15/5), nội dung Vật tự do bước vào tranh tài tại Nhà thi đấu Chroy Changvar Convention Center Hall E ở thủ đô Phnom Penh và các đô vật của chúng ta đã có một ngày thi đấu bùng nổ khi giành trọn 6 huy chương vàng ở 6 nội dung chung kết.

vat-1-1684153125.jpg
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giành huy chương vàng hạng cân 62kg

Đô vật Nguyễn Thị Xuân là người tranh tài đầu tiên ở hạng 50kg nữ. Tại trận đầu, nữ đô vật của chúng ta thắng đối thủ người Indonesia - Safitria - để tự tin đi tiếp vòng tiếp theo và sau khi kết thúc thi đấu vòng tròn tính điểm thì Nguyễn Thị Xuân xếp Nhất hạng cân để giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày về cho đoàn Thể thao Việt Nam ở môn Vật.

Tiếp sau Nguyễn Thị Xuân, chiến thắng cũng tới với Nguyễn Thị Mỹ Trang ở hạng 57kg tự do nữ. Do ở hạng đấu này chỉ có 3 võ sĩ góp mặt nên đã thi đấu vòng tròn. Mỹ Trang giành huy chương vàng trong khi đối thủ của Singapore và chủ nhà Campuchia lần lượt xếp hạng nhì và ba.

vat-4-1684153125.jpg
Trần Ánh Tuyết hoàn tất thành tích huy chương vàng mình tại SEA Games lần này khi giành chiến thắng trước các đối thủ của Thái Lan và Philippines hạng 59kg

Tại nội dung 59kg nữ, Trần Ánh Tuyết hoàn tất thành tích huy chương vàng mình khi giành chiến thắng trước các đối thủ của Thái Lan và Philippines. Nội dung này cũng chỉ có 3 đô vật đăng ký tranh tài nên Ban Tổ chức cũng đã tiến hành thi đấu vòng tròn.

Đô vật Đặng Thị Linh toàn thắng 2 trận trước các đối thủ Indonesia và Singapore, qua đó giành huy chương vàng hạng cân 76kg của nữ.

Tương tự, đồng đội Lại Diệu Thương cũng dễ dàng thắng các đối thủ Lào và Campuchia ở hạng cân 68kg của nữ và đoạt huy chương vàng.

vat-5-1684153125.jpg
Đô vật Nguyễn Thị Xuân là người tranh tài đầu tiên ở hạng 50kg nữ

Sau khi cô em Mỹ Trang giành chiến thắng, người chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh của mình cũng mang về tấm huy chương vàng ở hạng cân 62kg nữ.

Tímh đến thời điểm này, đội tuyển vật Việt Nam đã có 9 tấm huy chương vàng và đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước khi dự SEA Games 32.

Theo lịch, ngày mai (16/5), các hạng cân cuối cùng của Vật tự do nam sẽ thi đấu và Vật Việt Nam kỳ vọng có thêm thành tích huy chương vàng.

P.V