Chỗ ở 170 bảng tại Qatar ngập trong nước thải

“Chỗ ở World Cup trị giá 170 bảng một đêm của chúng tôi tràn ngập nước thải và không có nước nóng - chúng tôi muốn về nhà…”, Anthony Blair - một cổ động viên Australia chán nản chia sẻ sau những ngày đầu tiên đặt chân tới Qatar.

170a-1669434759.jpg
Bên trong một căn phòng 170 bảng/đêm với trang thiết bị cơ bản khá sơ sài

Nhiều cổ động viên cuồng nhiệt của World Cup đã phàn nàn rằng họ muốn về nhà do điều kiện ăn ở tại Qatar khá tồi tàn và hỗn loạn. Nhiều cổ động viên của Australia tỏ ra chán nản dù mới chỉ xem Socceroos thi đấu một trận. Họ đang cân nhắc có nên bán hết vé đã mua và rời Qatar sau khi chứng kiến chỗ ở có giá tới 170 bảng (khoảng 5,1 triệu đồng) một đêm của họ bị ngập trong nước thải.

Các vấn đề về chỗ ở được báo cáo tại Đơn vị Nhà ở Barwa Barahat Al Janoub, Nhà nghỉ của Làng Cổ động viên Zarafan, Làng Cổ động viên trong Khu vực Tự do và Làng Cổ động viên Saffron. Một số cổ động viên được cho là đã đến đúng giờ, nhưng phải đợi suốt đêm trong khi phòng của họ đã sẵn sàng. Để rồi khi vào chỗ ở của mình, họ phát hiện ra nhiều phòng ở dù có giá trung bình 170 bảng Anh một đêm, có phòng bị tắm dột, ngập trong nước thải và không có nước nóng.

170d-1669434830.jpg
Một số cổ động viên được cho là đã đến đúng giờ, nhưng phải đợi suốt đêm trong khi phòng của họ đã sẵn sàng

"Thành thật mà nói, chúng tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi đang cân nhắc việc bán vé và rời đi sớm nhưng tôi nghĩ cơ hội được hoàn tiền cho chỗ ở của chúng tôi là thấp. Chúng tôi đang ở làng Baraw và căn hộ của chúng tôi đã bị ngập trong nước thải 2 ngày liên tiếp", một cổ động viên phàn nàn.

Họ cho biết các quan chức tuyên bố đã khắc phục sự cố và cử một đội dọn dẹp, "nhưng họ cũng nói như vậy vào ngày hôm qua. Chúng tôi đã bỏ cuộc và tìm chỗ ở khác. Nếu bạn cần số, tôi có thể cho bạn. Anh ta là người quản lý bất động sản và cho thuê các căn hộ có nội thất theo tháng nhưng chỉ cần ở lại bao lâu tùy thích. Giá như nhau", một người hâm mộ khác chia sẻ.

170b-1669434830.jpg
Các cổ động viên phàn nàn vì chỗ ở ngập trong nước thải

Nhiều cổ động viên còn không bằng lòng về tình trạng cơ sở vật chất của nước sở tại. Một số người chê trách việc thiếu xe buýt, máy điều hòa không hoạt động và chỗ ở đặt trước không có trang thiết bị như đã quảng cáo. Không ít cổ động viên than phiền việc chỗ ở của họ vẫn chưa hoàn thành ngay cả sau khi World Cup bắt đầu. Một người đã so sánh làng cổ động viên ở Zafaran với "trại tị nạn". Họ đặt câu hỏi, tại sao một quốc gia có diện tích như Qatar lại được đăng cai World Cup.

170c-1669434831.jpg
Khu Làng cổ động viên bị phàn nàn trông như "trại tị nạn"

Đồ ăn cũng là chuyện đau đầu cho các vị khách nước ngoài tại Qatar. Cổ động viên phàn nàn về tình trạng thức ăn sẵn trong các khu Làng khá nghèo nàn lại đắt đỏ. Ví dụ như một gói shawarma gà được bán với giá 7 bảng (khoảng 210.000 đồng) trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Cameroon. Bữa sáng được bao gồm trong tiền phòng có giá 200 bảng (khoảng 6 triệu đồng) chỉ bao gồm 1 chiếc bánh sandwich, 1 quả táo, 1 chiếc bánh nướng xốp khô cứng, 1 chiếc bánh rán, gói cafe uống liền, 1 hộp nước quả nhỏ và 1 chai nước lọc.

170-1669434830.jpg
Phần ăn trong gói phòng có giá 200 bảng/đêm

Được biết, Ban Tổ chức Qatar World Cup đã cố gắng hỗ trợ bằng cách hoàn trả tiền và cung cấp chỗ ở mới cho những người hâm mộ World Cup ở tại một số ngôi làng có chất lượng quá tồi tệ. Tuy nhiên, vấn đề ăn ở đầy bất ổn này đang để lại dư âm xấu trong ấn tượng của cổ động viên khắp nơi thế giới dù Qatar đã chi hơn 200 tỷ USD cho kỳ World Cup lần này.

Hoàng Trung