Chờ chực để săn vé Wimbledon

Người hâm mộ dựng lều trại bên ngoài SW19 để chờ xếp hàng mua vé vào xem Wimbledon những ngày tới - đó là hình ảnh khiến người ta không khỏi ghen tị với Ban Tổ chức giải Quần vợt tại Anh, đồng thời cho thấy giải Grand Slam sân cỏ này đã thành công ngay từ khi chưa khởi tranh bởi sự chờ đón nhiệt tình từ khán giả…

wim-1656318853.jpg
Người hâm mộ dựng lều trại bên ngoài SW19 để chờ xếp hàng mua vé vào xem Wimbledon

Đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức giải Quần vợt Wimbledon bán vé hết công suất chỗ ngồi kể từ sau khi dịch COVID-19 được khống chế. Giải quần vợt nổi tiếng thế giới sẽ khai mạc vào tối nay (27/6) và những người hâm mộ háo hức quay trở lại với hy vọng được một lần nữa tận mắt xem các tay vợt yêu thích của mình thi đấu. Mặc dù, giải đấu không tính điểm cho các tay vợt trong việc xếp hạng ở ATP và WTA, Grand Slam sân cỏ vẫn hấp dẫn và thu hút một số lượng lớn những người đam mê quần vợt từ khắp nơi trên thế giới.

Cũng giống như hầu hết các giải thể thao, Wimbledon bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, đồng nghĩa với việc đã lâu nhiều người không thể tham dự giải đấu quần vợt lâu đời nhất trên thế giới này. Sự kiện năm 2020 bị hủy hoàn toàn. Năm ngoái, vé chỉ được bán trực tuyến với số lượng hạn chế (50% công suất sân), khiến hàng nghìn người phải vật lộn để có được một ghế xem trực tiếp. Nhưng bây giờ giải đấu đã trở lại.

gerard-pique-was-seen-at-1656318953.jpg
Gerard Pique xách một chiếc túi của Chelsea đi khắp Wimbledon

Những người ủng hộ rất phấn khích chờ đợi giải đấu và "ngôi sao" của Barcelona - Gerard Pique, được phát hiện xách một chiếc túi của Chelsea đi khắp Wimbledon. Nhà vô địch US Open và là tay vợt nữ số 1 người Anh - Emma Raducanu - sẽ thi đấu trên sân Trung tâm trong trận mở màn với Alison Van Uytvanck của Bỉ. Có những lo ngại rằng, tay vợt 19 tuổi này sẽ không thể ra sân sau khi rút lui khỏi Nottingham Open hồi đầu tháng vì các cơn đau bụng khó giải thích. Tuy nhiên, ngay trước thềm giải đấu, cô khẳng định mình đã sẵn sàng và mong được sớm thử sức.

Ở nội dung đơn nam, Andy Murray sẽ thi đấu trên sân Trung tâm. Hạt giống hàng đầu Novak Djokovic mở màn với cuộc đối đầu với Soon Woo Kwon, trong khi hạt giống số 2 - Rafael Nadal - sẽ gặp Francisco Cerundolo.

Nadal, 36 tuổi, đang tìm cách giành tất cả 4 danh hiệu Grand Slam trong năm nay sau khi vô địch Australia và Pháp mở rộng. Chỉ có 5 tay vợt trong lịch sử quần vợt đạt được thành tích này, trong đó người cuối cùng làm được điều đó từ phía nam là Rod Laver vào năm 1969.

Phương Hạnh