Chikunova lập kỷ lục thế giới 200m ếch nữ

Evgeniia Chikunova (Nga) đã phá vỡ kỷ lục thế giới 200m bơi ếch của nữ với thời gian 2 phút 17,55 giây trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải vô địch Bơi Nga ở Kazan diễn ra ngày 21/4. Kỷ lục trước đó là 2 phút 18,95 được lập bởi Tatjana Schoenmaker (Nam Phi) trong trận chung kết Thế vận hội Tokyo vào ngày 30/7/2021. 

chik-1682148767.jpg

Evgeniia Chikunova, khi đó 16 tuổi, về thứ tư trong lượt thi chung kết. Một phát ngôn viên của Liên đoàn Bơi lội thế giới (World Aquatics) cho biết: “Kỷ lục của Chikunova sẽ tuân theo quy trình phê duyệt kỷ lục thế giới của Liên đoàn Bơi thế giới mà bất kỳ kỷ lục thế giới nào khác đều phải tuân theo. Chỉ khi các bước cần thiết được thực hiện và xác minh thì kỷ lục thế giới mới có thể được phê chuẩn".

Các vận động viên bơi lội Nga và Belarus bị cấm thi đấu quốc tế sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, nhưng Liên đoàn Bơi thế giới trong tháng này đã lên kế hoạch cho phép các vận động viên này được thi đấu trở lại với tư cách là vận động viên trung lập. Giải vô địch Bơi thế giới năm nay dự kiến diễn ra tại Fukuoka - Nhật Bản từ ngày 14 đến 30/7.

Mai Anh