Chiến thắng muộn của Alcaraz đưa Tây Ban Nha vào tứ kết Davis Cup

Chiến thắng dễ dàng 6-4, 7-6 của Carlos Alcaraz trước Kwon Soon-woo đã góp phần mang lại một suất tứ kết cho đội tuyển Tây Ban Nha tại giải Quần vợt đồng đội Davis Cup.

alcaraz-1663579915.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz, 19 tuổi, đã đánh bại Kwon Soon-woo chỉ 7 ngày sau khi đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nam tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open), góp phần mang lại chiến thắng tuyệt đối 3-0 cho đội tuyển Tây Ban Nha trước đội tuyển Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng Bảng B, qua đó giành 1 suất tại tứ kết giải quần vợt đồng đội Davis Cup. Đó là trận thắng đầu tiên của Alcaraz kể từ khi đánh bại Casper Ruud trong trận chung kết US Open vào Chủ nhật tuần trước.

Siêu sao tuổi teen Carlos Alcaraz đã làm nên lịch sử với danh hiệu US Open đầu tiên, qua đó trở thành tay vợt trẻ nhất giành vị trí số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng ATP. Ở lượt trận trước đó, Alcaraz đã thua Felix Auger-Aliassime của Canada, nhưng tay vợt trẻ đã trở lại với phong độ của chính mình ở lượt đấu đêm 18/9 và không khiến khán giả nhà phải thất vọng.

Trước Alcaraz, Roberto Bautista Agut cũng đã mở màn với chiến thắng 6-1, 6-3 trước Hong Seong-chan và cặp đôi Marcel Granollers / Pedro Martínez đã chốt lại ngày toàn thắng cho Tây Ban Nha với kết quả 7-5, 3-6, 6-1 trước Nam Ji-sung / Song Min-kyu của Hàn Quốc. Kết quả này đưa Tây Ban Nha lọt vào vòng 8 đội cuối cùng - sẽ thi đấu vào tháng 11 và diễn ra trên sân ở thành phố Malaga. Cùng đi tiếp với Tây Ban Nha tại Bảng B là đội tuyển Canada.

Ở Bảng A, Italy thắng Thụy Điển 2-1 ở lượt trận cuối, theo đó sẽ cùng Croatia giành quyền đi tiếp, ở Bảng C là Đức và Australia, trong khi Bảng D là 2 đội Hà Lan và Mỹ.

Minh Tuấn