Chia tay quần vợt, Ashleigh Barty đi viết sách cho trẻ em

Sau khi giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp, cựu số một thế giới Ashleigh Barty sẽ mở ra một chương mới trong cuộc đời của cô với việc phát hành một loạt sách dành cho trẻ em vào cuối năm nay.

barty-1649671489.jpg
Ashleigh Barty sẽ viết sách cho trẻ em

Tay vợt Australia, người quyết định dừng thời gian cho sự nghiệp quần vợt của mình ở tuổi 25 vào tháng trước, nói với NewsCorp rằng, cô sẽ phát hành một bộ truyện dài sáu cuốn 'Little Ash', với nhiều câu chuyện dựa trên những trải nghiệm thực tế của cô và gia đình. Cô kể về hành trình học quần vợt, bắt đầu bén duyên với quần vợt chuyên nghiệp và sau đó là cả một hành trình dài, gian khổ để cô trở thành số 1 trong làng quần vợt. Barty cũng kể về những câu chuyện kỳ thú từ những chuyến du đấu. Qua đây, cô muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ, đặc biệt là các em bé muốn theo đuổi đam mê của mình. Cuốn sách sẽ được xuất bản bởi HarperCollins và bắt đầu lên kệ vào tháng bảy.

“Dự án này rất thú vị và là điều mà tôi luôn muốn làm. Lucy (cô cháu gái 5 tuổi của Barty) là sao Bắc Cực của tôi. Cô bé đang ở độ tuổi hoàn hảo để hiểu các câu chuyện kiểu này. Tôi rất thích việc cô bé nói với tôi những gì cô bé nghĩ, những gì cô bé cảm thấy và cảm giác của cô bé khi đang đọc một cuốn sách. Có thể đọc nó cho cô bé ấy nghe là một điều tuyệt vời. Và tôi muốn đọc sách cho trẻ em ở cả các vùng nông thôn. Đây là điều mà tôi thực sự muốn thực hiện", Barty chia sẻ.

Dự án sách thứ hai, hồi ký về cuộc đời và hành trình thể thao của Barty, sẽ được phát hành bởi cùng một nhà xuất bản vào tháng 11. Barty giải thích: “Ở tuổi 25, chuyện như thế này xảy ra không phải là chuyện thường xuyên. Nhìn lại và nói về nó đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và cả cảm xúc đau lòng. Tôi nghĩ nó sẽ là một cuốn sách hay".

Từng vô địch Grand Slam 3 lần, Barty cho biết cô không hối hận về quyết định giải nghệ của mình. "Tôi rất hạnh phúc - tôi không cần bất kỳ sự trấn an nào. Tôi tin rằng tôi đã quyết định đúng. Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho gia đình xinh đẹp của mình và các cháu gái, cháu trai của tôi. Điều đó thật tuyệt vời", cô nói thêm.

Mặc dù không đề cập cụ thể, nhưng Barty nhiều khả năng sẽ sớm kết hôn với người bạn đời lâu năm Garry Kissick trong năm nay. Cả hai đã cùng nhau song hành qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống vả sự nghiệp của Barty. Kissick đã luôn giữ vai trò hậu phương, làm người nhặt bóng, ủng hộ tinh thần cho Barty mọi lúc mọi nơi. Cô cũng có mối quan tâm trong việc quay trở lại với các môn thể thao chuyên nghiệp khác như golf, cricket. Cô đã giành được danh hiệu tại một giải đấu golf địa phương ở Brisbane vào tuần trước và có thể trở thành một tay golf chuyên nghiệp trong tương lai đối với Barty là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn trước mắt, Barty sẽ trở lại- với tư cách một nhà văn cho trẻ em.

Phương Quyên